Chủ tiệm cầm đồ ôm nợ hơn 10 tỷ đồng rồi tuyên bố phá sản

Chủ tiệm cầm đồ ôm nợ hơn 10 tỷ đồng rồi tuyên bố phá sản

Đào Lan Anh

Đào Lan Anh

Thứ 2, 21/01/2019 15:42

Sau khi mượn hàng chục tỷ đồng của nhiều người dân ở xã Đliê Ya, huyện Krông Năng (Đắk Lắk), điện thoại của chủ tiệm cầm đồ luôn trong trạng thái thuê bao.

Liên quan đến vụ việc, VTC News đưa tin, từ ngày 18/1-21/1/2019, nhiều người dân tại địa phương kéo đến nhà bà Điệp (khu vực chợ Đliê Ya) để đòi nợ nhưng số điện thoại của bà không thể liên lạc.

Trong số các nạn nhân, bà Cao Thị Thuyền (58 tuổi, thôn Trung Hòa) cho biết, năm 2017 bà Điệp hỏi vay tiền và hứa trả lãi suất 2,5%/tháng.

Bà Thuyền đã cầm giấy tờ đất ở ngân hàng, vay 300 triệu đồng và cho bà Điệp mượn. Người phụ nữ này đã viết giấy tờ để bà Thuyền yên tâm.

Một nạn nhân khác cho biết vì tin tưởng nên cũng cho vay: "Lúc đầu, bà Điệp trả lãi và tiền gốc đầy đủ. Nhưng khi gia đình tôi có việc, gọi bà này để hỏi tiền thì lại khóa máy điện thoại, khóa cửa nhà. Tôi nghe nói bà này mượn tiền của rất nhiều người. Số tiền bà này vay nợ lên đến khoảng 30 tỷ đồng", người này nói.

An ninh - Hình sự - Chủ tiệm cầm đồ ôm nợ hơn 10 tỷ đồng rồi tuyên bố phá sản

Nhiều chủ nợ lo lắng vì không liên lạc được với bà Điệp.

Trưa 21/1, đại diện Công an xã Đliê Ya, huyện Krông Năng (Đắk Lắk)  cho biết đã nhận đơn tố cáo của nhiều người dân địa phương về việc bà Nguyễn Thị Hồng Điệp (46 tuổi, trú xã Đliê Ya) ôm tiền nợ rồi mất liên lạc, tuyên bố phá sản.

Nguồn tin trên báo Người Lao Động, vợ chồng bà Điệp mở tiệm cầm đồ tại khu vực chợ Đliê Ya. Thấy bà làm ăn khấm khá, lại được trả lãi suất rất cao, nhiều người dân đã tin tưởng cho vay.

Ông Mai Thành Trung, Phó trưởng Công an xã Đliê Ya cho biết, mấy ngày trước, công an xã nhận được đơn xin vắng mặt của bà Điệp và thông báo phá sản của vợ chồng bà này.

Trong quá trình làm việc, vợ chồng bà Điệp cho rằng do làm ăn thua lỗ nên đang nợ khoảng 10 tỉ đồng của người dân. Do chưa có tiền trả, sợ bị đánh nên bà có đơn xin vắng mặt và sẽ ra trình diện khi cơ quan chức năng yêu cầu chứ không phải bỏ trốn.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.