‘Chưa có bằng chứng’ cho thấy đội ngũ của TT Trump dính líu tới Nga

‘Chưa có bằng chứng’ cho thấy đội ngũ của TT Trump dính líu tới Nga

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 28/02/2017 13:27

Cuộc điều tra của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cho thấy “không có bằng chứng” về việc đội ngũ tranh cử của ông Donald Trump có liên hệ với Nga.

Hiện tại, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ đang mở rộng cuộc điều tra về những phương thức liên lạc giữa ê-kíp tranh cử của ông Trump và giới chức Nga trong cuộc bầu cử Mỹ vừa diễn ra. Thêm vào đó, ủy ban tình báo cùng 2 ủy ban khác của Thượng viện Mỹ cũng đang tiến hành các cuộc điều tra tương tự.

Tiêu điểm - ‘Chưa có bằng chứng’ cho thấy đội ngũ của TT Trump dính líu tới Nga

 Ông Devin Nunes, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ khẳng định chưa thấy bằng chứng liên hệ giữa đội ngũ chiến dịch của ông Trump và quan chức Nga. 

“Chúng tôi chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào” chứng tỏ đội ngũ làm việc cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump có liên hệ với Nga, hãng tin RT dẫn lời ông Devin Nunes, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cho hay.

Tuy nhiên, cũng theo ông Nunes, không có bằng chứng cho thấy hai bên không gọi điện, liên lạc với nhau “không có nghĩa là không hề tồn tại những cuộc gọi đó".

Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia của ông Donald Trump, từng có cuộc trò chuyện với Đại sứ Nga tại Washington trước khi ông Trump nhậm chức vào ngày 20/1 vừa qua. Theo Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Nunes, đó hoàn toàn là chuyện công việc. Ông Nunes cũng nói thêm rằng, các cơ quan tình báo Mỹ nghe trộm cuộc gọi này “rất quan tâm” tới việc tìm ra người đã quyết định công bố tên của ông Flynn.

Những áp lực từ truyền thông và phe Dân chủ đã khiến Tổng thống Trump buộc ông Flynn phải từ chức vào ngày 14/2 vừa qua. Ông Nunes xác nhận Nhà Trắng đã yêu cầu ông đưa ra tuyên bố chính thức về bài báo ngày 14/2 của tờ New York Times trong đó khẳng định chiến dịch của ông Trump thường xuyên liên lạc với các quan chức Nga.

Ngoài ông Flynn, tờ báo trên cũng nhắc tới nhiều người từng tham gia quản lý chiến dịch của ông Trump gồm Paul Manafort, cố vấn Carter Page và Roger Stone, cho rằng họ từng liên hệ với Nga.

Tuy nhiên, ông Nunes nói: “Phải rất cẩn trọng trong quá trình điều tra, chúng ta không thể cứ tiến hành ‘truy đuổi’ các nhân vật này bởi vì họ xuất hiện trong những câu chuyện trên báo chí”.

Những phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ đã vấp phải sự phản đối của những nghị sĩ có tiếng nói thuộc phe Dân chủ. Họ cảnh báo giới chức Cộng hòa không được phép cản trở những cuộc điều tra liên quan tới đội ngũ của ông Trump và Nga.

Xem thêm: Nga trang bị tên lửa ‘siêu khủng’ cho Thiên nga trắng Tu-160M

Danh Tuyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.