Chưa xong bầu cử, ông Joe Biden đã sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un

Chưa xong bầu cử, ông Joe Biden đã sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 2, 12/10/2020 06:00

Cách tiếp cận của cựu Phó Tổng thống Joe Biden đối với Triều Tiên sẽ khác với cách tiếp cận của Tổng thống Donald Trump hiện tại.

Tiêu điểm - Chưa xong bầu cử, ông Joe Biden đã sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Theo Brian McKeon – người là cố vấn mật thiết của ông Joe Biden từ năm 1985 - mặc dù cần phải có những cơ sở cần thiết, nhưng một cuộc họp với ông Kim sẽ được tiến hành nếu điều này tạo điều kiện cho tiến trình phi hạt nhân hóa của Triều Tiên.

"Bất kỳ cuộc gặp nào cũng phải thực hiện trước một số hoạt động ngoại giao nghiêm túc ở cấp thấp hơn, thay vì tổ chức luôn một cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo. Đối với bất kỳ cuộc đàm phán phức tạp nào tương tự như thách thức về vấn đề hạt nhân Triều Tiên, bạn không thể mong đợi hai nhà lãnh đạo cao nhất có thể giải quyết trong một cuộc họp kéo dài một hoặc hai giờ”, cố vấn McKeon nói.

Ông nhấn mạnh rằng cách tiếp cận của cựu Phó Tổng thống Joe Biden đối với Triều Tiên sẽ khác với cách tiếp cận của Tổng thống Donald Trump hiện tại.

"Tôi chắc chắn rằng điều đó sẽ khác với chính quyền Trump. Joe Biden hiểu rằng vấn đề Triều Tiên khá phức tạp và bạn không thể giải quyết nó bằng một vài hội nghị thượng đỉnh", McKeon nói với hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc.

Cách tiếp cận vấn đề Triều Tiên sẽ dựa trên đánh giá về tình hình hiện tại và cũng có thể sẽ khác với cách tiếp cận của chính quyền Barack Obama khi ông Biden từng là phó tổng thống, McKeon nhấn mạnh.

"Joe Biden không phải là Obama, và thế giới bây giờ đã khác 4 năm trước bởi vì chương trình hạt nhân của Triều Tiên đã được tiến hành. Chúng tôi sẽ phải đánh giá tình hình mà ông ấy kế thừa và sau đó phát triển chiến lược. Chúng tôi biết mình có thể không quay lại thời điểm 2017”, ông nói.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.