Từ ngày 24/3, tại TP.HCM đang diễn ra tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn".
Hưởng ứng Tuần lễ, nhiều nơi tại TP.HCM đang có sự hiện diện của bánh mì các loại.
Đặc biệt, chiến dịch cũng đồng thời chuyển tải thông điệp “Bánh mì” là một món ăn nhanh, dinh dưỡng, ngon và tiện (mua nhanh, và có thể đặt giao hàng), góp phần đơn giản lối sống trong mùa dịch Covid-19.
Nhiều cửa tiệm bánh mì hưởng ứng, phối hợp cùng Goviet, Now.vn và Foody để thực hiện các chương trình hấp dẫn, khuyến khích người dân đặt bánh mì qua ứng dụng trực tuyến, giao tận nhà.
Đến nay, đã 9 năm ngày bánh mì được cộng đồng quốc tế công nhận là một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Việt Nam thông qua việc cụm từ “Bánh mì” được đưa nguyên bản tiếng Việt vào từ điển Oxford (24/3/2011-24/3/2020).
Ngày hôm qua (24/3) cũng đáng dấu cột mốc cho bánh mì khi Google chọn đặt làm Doodle tại 12 quốc gia.
CHÍ THANH
(ảnh: Sở Du lịch TP.HCM cung cấp)