Chung kết Europa League: Ẩn số mang tên Matic

Chung kết Europa League: Ẩn số mang tên Matic

Thứ 5, 16/05/2013 10:20

Tiền vệ trẻ ngôi sao, Nemanja Matic từng bị Chelsea dùng làm “tốt thí” trong thương vị chiêu mộ David Luiz từ Benfica. Nhưng đêm nay, anh sẽ quay lại đối đầu với đội bóng cũ…

Hai năm trước, Nemanja Matic chỉ được định giá khoảng 5 triệu euro, và bị bán như một gánh nặng trong thỏa thuận mua David Luiz của Chelsea. Trước khi rời khỏi Stamford Bridge, Matic chỉ ra sân thi đấu cho Chelsea 2 trận, một lần trong chiến thắng 4-0 trước Wolves, và một trong trận thắng Wigan 8-0 vào ngày cuối của mùa vô địch 2009-10.

Bóng đá Quốc tế - Chung kết Europa League: Ẩn số mang tên Matic

Cùng thời điểm đó, đội bóng Bồ Đào Nha vừa trải qua một thay đổi nhân sự lớn: Javi Garcia bị bán cho Manchester City với giá gần 20 triệu euro. Đội bóng đang ổn định, bỗng mất Garcia, mất sự cân bằng vì thiếu một tiền vệ biết giữ nhịp và phát động tấn công.

Matic đến, ngay lập tức gây ấn tượng với một vài giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng của giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Ở Europa League năm nay, anh chính là một trong những cầu thủ Benfica chơi hay nhất. HLV Alan Pardew của bại quân Newcastle nói về Matic, sau khi đội bóng của ông bị Benfica loại ở tứ kết: “Họ chơi bóng theo một cách khác biêt, với khả năng giữ bóng tuyệt vời. Tôi ấn tượng nhất là Matic, anh ấy gần như đã bao quát toàn bộ tuyến giữa của hai đội. Thất tiếc rằng Chelsea đã bỏ rơi một tài năng như vậy. Matic là một trong những con bài tốt nhất của Benfica".

Quang Tuấn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.