Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê lập kỳ tích Top 5

Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê lập kỳ tích Top 5

Thứ 2, 17/12/2018 | 07:57
0
Chung kết Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) 2018 diễn ra vào sáng 17/12 theo giờ Việt Nam tại Bangkok, Thái Lan. Người đẹp Philippines đã trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ thế giới. H'Hen Niê dừng lại ở top 5, cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử của Việt Nam tại đấu trường này.

Đúng 7h, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018 bắt đầu với đoạn clip giới thiệu gương mặt các thí sinh và màn biểu diễn âm nhạc truyền thống Thái Lan. Ca sĩ Ne-Yo biểu diễn chính, khuấy động không khí và 94 thí sinh lần lượt xuất hiện.

Năm nay, Steve Harvey tiếp tục đảm nhận vai trò MC cùng người mẫu Ashley Graham. Đặc biệt, dàn giám khảo Miss Universe 2018 gồm bảy gương mặt đều là nữ, trong đó có nhà thiết kế người Mỹ gốc Philippines nổi tiếng Monique Lhuillier, Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Michelle McLean, Hoa hậu Hoàn vũ 1988 Bui Simon, doanh nhân Richelle Singson-Michael...

Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Sự kiện - Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê lập kỳ tích Top 5

Người đẹp 24 tuổi Catriona Gray đã giành vương miện Miss Universe lần thứ 67. Ảnh: Zing

Là thí sinh mạnh được đánh giá cao từ đầu, luôn thu hút truyền thông, người đẹp 24 tuổi Catriona Gray đã giành vương miện Miss Universe lần thứ 67. Danh hiệu á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt được trao cho đại diện Nam Phi và Venezuela.

Trước chung kết, nhiều ý kiến cho rằng Catriona Gray chắc chắn vào top 5 nhưng khó lên ngôi hoa hậu vì từng đạt thành tích top 5 Miss World năm 2016. Nhưng cuối cùng, cô đã chiến thắng.

H'Hen Niê trượt top 3 Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Sự kiện - Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê lập kỳ tích Top 5 (Hình 2).

Đại diện Philippines, Puerto Rico, Venezuela được gọi tên vào top 3. Ảnh: Zing

Ở phần công bố Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, đại diện Venezuela, Nam Phi và Philippines đã được xướng tên.

Ngay sau đó, top 3 bước vào phần thi ứng xử. Câu hỏi ứng xử chung dành cho top 3 là: “Bài học quan trọng nhất mà bạn đã học được trong cuộc đời mình là gì và bạn áp dụng nó như thế nào khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ?". Là thí sinh dày dạn kinh nghiệm, nên Catriona Gray (Philippines) trả lời rất tự tin. Cô từng dự thi Miss World năm 2016 và đạt thành tích top 5.

H'Hen Niê trả lời ứng xử bằng tiếng Việt

Top 5 có 30 giây để trả lời câu hỏi ứng xử. Việt Nam, Puerto Rico và Venezuela là ba thí sinh chọn người phiên dịch trong phần thi này. H’Hen Niê được khán giả reo hò khi bước ra nhận câu hỏi. 

Ở phần thi ứng xử, đại diện Việt Nam được hỏi về phong trào #MeToo, vốn rất được hưởng ứng trên thế giới trong năm qua.

Với câu hỏi: "Bạn có nghĩ phong trào Me Too đã đi quá xa hay không?". H’Hen trả lời bằng tiếng Việt rằng: "Tôi thấy không nói quá, bởi vì khi bảo vệ sức khỏe con người, bảo vệ lạm dụng tình dục, bảo vệ phụ nữ đó là một quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ và cần được tự do. Xin cảm ơn”.

Video: Phần ứng xử bằng tiếng Việt của H'Hen Niê:

Phần ứng xử của H'Hen Niê tại top 5 HHHV 2018

H'Hen Niê xuất sắc ghi tên vào top 5 chung cuộc

Sự kiện - Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê lập kỳ tích Top 5 (Hình 3).

H'Hen Niê xuất sắc ghi tên vào top 5 chung cuộc, cùng người đẹp Puerto Rico, Philippines, Nam Phi, Venezuela. Đây là thành tích cao nhất đến hiện tại của thí sinh Việt tại đấu trường Miss Universe và Miss World.

Video: H'Hen Niê xuất sắc ghi tên vào top 5 chung cuộc: 

H'Hen Niê xuất sắc vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ

H'Hen Niê lộng lẫy với váy dạ hội ánh kim

Sự kiện - Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê lập kỳ tích Top 5 (Hình 4).

Top 10 thí sinh tiếp tục bước vào phần thi trang phục dạ hội. H'Hen Niê diện váy dạ hội ánh kim ôm sát khoe hình thể chuẩn mực. Chiếc váy xẻ cao tôn lên đôi chân dài cùng làn da nâu khoẻ khoắn của H'Hen Niê. Bên cạnh vẻ đẹp hình thể, đại diện Việt Nam còn cho thấy được khả năng catwalk đẹp mắt, thần thái sang trọng, kiêu kì. Với mái tóc tém cá tính, H'Hen Niê là cô gái đặc biệt nhất top 10 khi bước ra sân khấu.

H'Hen Niê gợi cảm trình diễn áo tắm

10 cô gái xinh đẹp nhất bước vào vòng thi áo tắm ngay sau đó, khoe dáng trong những bộ đồ bơi sắc màu. H’Hen Niê mặc bộ đồ bơi hai mảnh màu vàng, trình diễn tự tin cùng các thí sinh Philippines, Venezuela, Costa Rica...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sở hữu số đo ba vòng 83-60-97 cùng chiều cao 1,73 m, làn da ngăm khỏe khoắn. Cô cũng được nhận xét là một trong những thí sinh Việt có vóc dáng đẹp nhất đi thi quốc tế.

Video: Phần trình diễn bikini của H'Hen Niê tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018:

Phần trình diễn bikini của H'Hen Niê tại Miss Universe 2018

Sự kiện - Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê lập kỳ tích Top 5 (Hình 5).
Sự kiện - Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê lập kỳ tích Top 5 (Hình 6).

H’Hen Niê mặc bộ đồ bơi hai mảnh màu vàng, trình diễn tự tin

Khán giả vỡ òa cảm xúc khi H'Hen Nie vào top 10

Top 10 được công bố sau phần thuyết trình, là thí sinh Việt Nam, Nam Phi, Venezuela, Philippines, Costa Rica, Curacao, Nepal, Canada, Thái Lan, Puerto Rico.

Trên mạng xã hội, khán giả Việt Nam vỡ òa khi H'Hen Niê được gọi tên vào top 10. MC Nguyên Khang gửi lời chúc đến H'Hen Niê: "Việt Nam vào top 10, quá tuyệt vời. Em rất xứng đáng". Cô gái dân tộc Ê Đê là người đẹp Việt đầu tiên đạt thành tích cao như vậy ở đấu trường sắc đẹp lớn như Miss Universe.

Video: Khoảnh khắc H'Hen Niê được xướng tên vào top 10 Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018:

Khoảnh khắc H'Hen Niê được xướng tên vào top 10

H'Hen Niê vào top 20

Theo thể lệ năm nay, BTC sẽ chọn top 20 thay vì top 16 như mùa trước, rồi đến top 10 và top 5. Các thí sinh được chia thành 3 khu vực: châu Á + châu Phi + châu Đại Dương, châu Âu và châu Mỹ. Mỗi khu vực chọn 5 người. Ngoài ra, có 5 thí sinh thuộc nhóm "wild cards" được chọn từ tất cả các châu lục.

MC Steve Harvey bước ra sân khấu, giới thiệu về chương trình và bộ vest đặc biệt mà ông mặc - ghi tên của 94 đất nước tham gia Miss Universe năm nay. Ông cũng đùa với khán giả về việc đồ ăn Thái Lan quá cay, khiến khán phòng cười rộ.

Năm nay, đại diện Việt Nam tại cuộc thi là Hoa hậu H'Hen Niê. Với chiều cao 1,72m cùng số đo ba vòng 83-60-97, H'Hen Niê luôn gây được ấn tượng mạnh mẽ qua hình ảnh tràn đầy năng lượng trong tất cả các phần thi và các hoạt động của BTC.

94 thí sinh trong trang phục váy ngắn bước ra chào khán giả. Ngay sau màn trình diễn của các thí sinh, top 5 của khu vực châu Á + châu Phi + châu Đại Dương được công bố đầu tiên gồm: Tamaryn Green (Nam Phi), Catriona Gray (Philippines), Manita Devkota (Nepal), H’Hen Niê (Việt Nam) và Sophida Kanchanarin (Thái Lan).

Sự kiện - Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê lập kỳ tích Top 5 (Hình 7).

H’Hen chia sẻ cảm xúc khi ở Thái Lan tham dự cuộc thi bằng tiếng Anh.

H’Hen chia sẻ cảm xúc khi ở Thái Lan tham dự cuộc thi bằng tiếng Anh. Dù tiếng Anh chưa thật sự trôi chảy, H'Hen Niê ghi dấu ấn bằng sự vui tươi, sôi động. Tại cuộc thi năm nay, cô được chú ý với làn da nâu bóng, mái tóc tém. Hình ảnh này cũng hoàn toàn mới mẻ so với các cô gái Việt từng tham gia cuộc thi quốc tế từ trước đến nay.

Khi H'Hen Niê được xướng tên, khán giả Việt Nam reo hò. Đại diện nước chủ nhà được cổ vũ cuồng nhiệt. Hoa hậu Philippines nở nụ cười rạng rỡ khi được xướng tên. Cô nằm trong nhóm thí sinh mạnh nhất năm nay.

Video: H'Hen Niê được xướng tên top 5 của khu vực châu Á + châu Phi + châu Đại Dương tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018

H'Hen Niê xuất sắc bước thẳng vào Top 5 châu lục

Từ 32 thí sinh của khu vực châu Mỹ, năm gương mặt được chọn vào top 20 là đại diện Curacao, Costa Rica, Canada, Puerto Rico, Jamaica. Một vài thí sinh nặng ký của khu vực này phải dừng chân gây tiếc nuối là người đẹp Venezuela, El Salvador.

Top 5 được chọn đi tiếp của khu vực châu Âu là người đẹp Ba Lan, Bỉ, Great Britain, Hungary và Ireland. Kết quả này khá bất ngờ, bởi thí sinh Ba Lan, Hungary hay Ireland không phải những gương mặt được các chuyên trang đánh giá cao trước chung kết.

Năm người đẹp của khu vực châu Mỹ vào Top 20 gồm đại diện Curacao, Costa Rica, Canada, Puerto Rico và Jamaica. Hoa hậu Costa Rica là MC ở trong nước. Cô đưa ra lời khuyên cho Steve Harvey khi dẫn chương trình và đùa về sự cố trao nhầm vương miện ông từng mắc phải năm 2015: "Cố gắng đừng đọc sai".

Năm thí sinh còn lại của Top 20 được lựa chọn ngẫu nhiên, không theo châu lục, gồm người đẹp đến từ Mỹ, Venezuela, Indonesia, Brazil và Australia.

Như vậy, top 20 Hoa hậu Hoàn vũ: Việt Nam, Nam Phi, Philippines, Nepal, Thái Lan, Curacao, Costa Rica, Canada, Puerto Rico, Jamaica, Ba Lan, Bỉ, Great Britain, Hungary, Ireland, Mỹ, Venezuela, Indonesia, Brazil, Australia.

Năm nay, lần đầu tiên Miss Universe thực hiện hình thức để Top 20 thuyết trình về bản thân trong phần thi "Opening Statement". Mỗi người có 15 giây nói về mơ ước của bản thân cũng như các dự án dành cho cộng đồng. Giám khảo sẽ chấm điểm Top 10 dựa trên phần thi này.

Với khả năng tiếng Anh của mình, H'Hen Niê tự tin đưa ra thông điệp về sự cố gắng vượt qua chính mình. Cô dám vượt qua hủ tục của địa phương khi phụ nữ phải kết hôn từ năm 14 tuổi để chọn con đường học vấn. “Tôi đã làm được và các bạn sẽ làm được”, cô nhấn mạnh.

Sự kiện - Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê lập kỳ tích Top 5 (Hình 8).

Khi H'Hen Niê được xướng tên, khán giả Việt Nam reo hò. Đại diện nước chủ nhà được cổ vũ cuồng nhiệt. Hoa hậu Philippines nở nụ cười rạng rỡ khi được xướng tên. Cô nằm trong nhóm thí sinh mạnh nhất năm nay.

Sau đêm thi bán kết, hình ảnh của H'Hen Niê đang đẹp lên rất nhiều trong mắt dư luận quốc tế. Cô gây sốt với màn hất váy ngoạn mục, gợi nhớ đến Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza.

Bên cạnh đó, cô cũng được Global Beauties đưa vào Top 10 thí sinh trình diễn tốt nhất đêm bán kết, và dự báo sẽ có mặt trong Top 20 chung cuộc, thuộc nhóm châu Á - châu Phi - châu Đại Dương cùng Nam Phi, Philippines, Kyrgyzstan và Kenya.

Tuy nhiên, năm nay, vòng phỏng vấn kín chiếm 60% số điểm, còn lại 40% chia đều điểm trình diễn bikini và dạ hội. Theo đó, khán giả và các chuyên trang sắc đẹp sẽ gặp bất lợi khi phán đoán về những thí sinh mạnh nhất vì họ không thể tiếp cận vòng phỏng vấn kín.

Những chuyên trang uy tín như Missology hay Global Beauties có lợi thế là có mặt trực tiếp tại nơi tổ chức cuộc thi và tiếp xúc nhiều với thí sinh, nhưng cũng rất khó để góp mặt hay hiểu rõ về vòng thi phỏng vấn. Họ chỉ có thể hỏi riêng nhận xét của các giám khảo để đưa ra nhận định của mình.

Chính vì vậy, phán đoán của họ đôi khi chênh nhau khá nhiều. Nếu Global Beauties đưa H'Hen Niê vào Top 5 dự báo cuối cùng, thì Missology lại chỉ xếp cô ở vị trí 17. Còn các fan sắc đẹp ở Việt Nam dự đoán vị trí top 20 hoặc top 10 vừa tầm cho đại diện Việt Nam.

Sự kiện - Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê lập kỳ tích Top 5 (Hình 9).

Bố mẹ H'Hen từ Đắk Lắk bay sang Thái Lan cổ vũ con gái. Do lịch trình tập luyện của H'Hen bận rộn, họ vẫn chưa gặp con. Chung kết bắt đầu lúc 7h nhưng họ có mặt ở địa điểm từ sớm.

Video: H'Hen Niê giới thiệu về bản thân tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018:

H'Hen Niê giới thiệu về bản thân

Hoa hậu Hoàn vũ là một trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm. Cuộc thi được bắt đầu vào năm 1952 do công ty thời trang Pacific Mills ở California sáng lập. Cùng với các cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International) và Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth), Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) là một trong những cuộc thi sắc đẹp thường niên lớn nhất thế giới.

Bán kết Miss Universe 2018: H'Hen Niê hất váy đầy duyên dáng, người đẹp Ấn Độ gặp sự cố lộ ngực

Thứ 6, 14/12/2018 | 07:41
Tối 13/12, đêm thi bán kết Miss Universe 2018 đã chính thức diễn ra tại Thái Lan với phần tranh tài của hơn 90 người đẹp đến từ khắp nơi trên toàn thế giới. Màn hất váy của H'Hen Niê khi bước ra sân khấu trong phần dạ hội khiến khán giả Thái Lan trong khán phòng reo hò phấn khích.

Trang phục Bánh Mì của H’Hen Niê “gây bão” tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018, NTK nói gì?

Thứ 3, 11/12/2018 | 19:00
"Cha đẻ" của bộ trang phục Bánh Mì đã bày tỏ cảm xúc sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Hoa hậu H'Hen Niê trên sân khấu của Hoa hậu Hoàn vũ 2018.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.