Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin trong sáng 24/4, tại các điểm giao dịch của nhà mạng Viettel trong ngày 24/4, lượng khách hàng đến đăng ký bổ sung thông tin đã giảm đáng kể. Vì thế, tình trạng ùn ứ, khách phải chờ đợi quá lâu cũng đã được cải thiện.
Ghi nhận tại điểm giao dịch khách hàng Viettel số 114 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội, người dân đến bổ sung thông tin ảnh chân dung đã không phải đứng ngồi vỉa hè mà đều nhanh chóng hoàn tất thông tin cho thuê bao của mình.
Tại trung tâm giao dịch Viettel 184 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, người dân ngồi chờ đến lượt, không phải đứng chen chúc, mệt mỏi do chờ đợi quá lâu như trước. Ghi nhận của PV, điểm giao dịch vẫn tiếp đón lượng khách hàng khá đông, song mọi người đều cảm thấy thoải mái và “dễ thở” hơn rất nhiều.
Các nhân viên nhà mạng tại điểm giao dịch đều được phân chia nhiệm vụ ngay từ cửa để đón tiếp người dân. Ngoài cách đăng ký thông thường qua tờ khai, để tiết kiệm thời gian, khách hàng cũng có thể tự khai báo thông tin qua ứng dụng tại nhà với tờ hướng dẫn kèm theo.
Như vậy, các nhà mạng Viettel, VinaPhone và Mobifone đồng loạt lùi thời hạn bổ sung thông tin thuê bao sau ngày 24/4 đã hạn chế sự quá tải khi người dân đồng loạt đến các trung tâm giao dịch cập nhật thông tin cá nhân thuê bao theo Nghị định 49 của Chính phủ.
Lê Linh