Chuyện cha con người thợ điện nghèo

Chuyện cha con người thợ điện nghèo

Ngô Thị Hồng Duyên

Ngô Thị Hồng Duyên

Thứ 7, 19/08/2017 15:00

Câu chuyện ngắn nhưng đầy tính nhân văn về tình cha con dưới đây được bác sĩ trẻ Dương Minh Tuấn ghi lại đã tạo nên sự xúc động mạnh với người đọc...

Bệnh nhân nam, 22 tuổi, nhập viện sau tai nạn điện giật. May mắn sao bệnh nhân có mang đồ bảo hộ và tiếp xúc với dòng điện không quá lâu nên chưa ảnh hưởng đến sinh mạng. Xét nghiệm máu có tăng men tim và trên siêu âm tim tình cờ phát hiện em còn lỗ bầu dục nên tôi muốn để em nhập viện theo dõi thêm.

Lúc trình bày mong muốn cho bệnh nhân nhập viện, cậu thật thà nói với tôi:

- Nhà em nghèo lắm! Mẹ mất sớm, có ba lên đây làm công nhân kiếm tiền lo cho hai anh em. Anh trai em học tốt hơn, giờ đang chuẩn bị tốt nghiệp. Em không học được nên vừa hết cấp ba là theo ba đi làm. Nếu được thì bác sĩ cho em xin về thôi chứ nằm viện một ngày cũng bằng nửa tháng lương rồi, mà để ba em rồi anh trai lo em không nỡ.

Đời sống - Chuyện cha con người thợ điện nghèo

Ảnh minh họa.

Ba bệnh nhân đứng cạnh gạt đi:

- Bác sĩ cứ cho cháu nhập viện theo dõi ổn định rồi về! Bao nhiêu tiền tôi cũng lo được! Nó nói vậy chứ nó học tốt hơn thằng anh nó nhiều! Chẳng qua cứ lo tôi không lo nổi cho cả hai đứa nên nhất quyết không học lên đại học, đòi lên đây với ba đó chứ!

Rồi ông quay về phía con trai:

- Lần này về thì nghỉ! Không làm nữa! Về quê chăm nội rồi học ôn sang năm thi lại!

Bệnh nhân khe khẽ nhìn ba:

- Con giúp ba giờ cũng quen việc rồi mà. Ba để con...

- Quen việc rồi mà để điện giật vậy à? Mày có biết tao thấy mày nằm đó mà tưởng mình chết đi sống lại mấy lần rồi không? - Ông bố gắt lên, mắt đỏ hoe.

- Thôi con nghe ba! Ở lại điều trị rồi về quê học tiếp, có nội chăm. Ở lại đây làm cái nghề này thì lấy đâu có tương lai? Học giỏi rồi trở thành kỹ sư giỏi. Không phải vất vả như ba! Chỉ cần con thành đạt, khó khăn mấy ba cũng lo được. - Ông nắm tay con trai nhẹ nhàng.

Bệnh nhân đặt một tay còn lại lên tay ba rồi thủ thỉ:

- Bác sĩ nói tình trạng con cũng ổn rồi mà. Ba cứ cho con về, có vấn đề gì mình quay lại. Còn chuyện học hành công việc lát về ba con mình nói sau. Nếu ở lại thì ba con cùng ở lại, về quê thì ba, con, anh hai cùng về. Tương lai con có được tốt đẹp thế nào đi chăng nữa cũng là vô nghĩa nếu không được ở gần ba.

Thủ tục xong hết, tôi để bệnh nhân ký hồ sơ ra về, thầm cảm ơn ai đó vừa chỉ cho mình thêm một bài học lớn lao. Sài Gòn trưa có cơn mưa, rào cái là nắng lên cao ngút. Nhìn cảnh hai ba con khoác vai nhau đi dưới nắng đẹp đến nao lòng.

BS. Dương Minh Tuấn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.