Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, xe ô tô tồn kho thường không được bảo quản tốt do bị để ngoài kho bãi lâu ngày dẫn đến suy giảm chất lượng, đặc biệt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ở Việt Nam. Mỗi một năm tồn kho thì giá trị vật chất của xe sẽ suy giảm khoảng 10% và được tính như hao mòn tự nhiên. Do vậy, khi mua xe mới, khách hàng cần chú ý để không mua phải xe tồn hoặc ít nhất phải hiểu đó là xe tồn kho để có hướng sử dụng hợp lý.
Hiện, theo thông lệ chung quốc tế, quy luật dập số VIN (số nhận dạng xe gồm 17 ký tự) thì năm 2017 là H, năm 2016 là G và năm 2018 là I. Số VIN thường được dập trên khung xe hoặc trên sàn xe tùy loại. Thông thường các nhà sản xuất sẽ dập lên miếng nhôm và gắn tại vị trí dễ nhìn nhất.
Để biết được xe sản xuất vào tháng nào trong năm thì người dùng có thể căn cứ vào thông tin sản xuất được dập trên lốp đi kèm. Thông tin này ở trong hình vô van và có 4 chữ số cuối. Trong bốn số đó có hai số đầu tiên ghi tuần thứ bao nhiêu trong năm, hai số còn lại ghi số cuối của năm sản xuất đến khi được lắp vào xe chỉ khoảng 1 tháng. Căn cứ vào những số liệu này, người dùng có thể dễ dàng nhận biết được thời gian sản xuất, lắp ráp cụ thể của từng chiếc xe.
Kỹ sư Lê Văn Tạch cũng lưu ý, thông thường "vòng đời" của lốp xe khoảng 5 năm, cho dù chỉ để trong kho không sử dụng thì cũng không còn đủ độ an toàn để sử dụng, vì vậy người mua cần hết sức cân nhắc.
Đỗ Huệ