Chuyên gia 'phân tích' kiểu PR của doanh nhân Hùng Cửu Long

Chuyên gia 'phân tích' kiểu PR của doanh nhân Hùng Cửu Long

Thứ 3, 23/07/2013 09:35

Chuyên gia M.T (vì lý do cá nhân xin được giấu tên - PV) cho rằng, hành động của Hùng Cửu Long rõ ràng là một chiêu PR, tuy nhiên là loại rẻ tiền.

Xung quanh sự việc, doanh nhân, diễn viên Hùng Cửu Long đăng kèm loạt ảnh cùng Bà Tưng và viết trên facebook rằng: “Cuộc đời vui nhất là tưng, ai cũng một lần nói quậy tưng trong đời. Cô ấy là là người sáng tạo, can đảm. Tôi hoàn toàn ủng hộ, bởi cô ấy đã đạt mục đích, còn tốt hay xấu là chuyện khác"...

Trao đổi với chúng tôi, chuyên gia M.T, một chuyên gia trong lĩnh vực marketing - PR (vì lý do cá nhân xin được giấu tên - PV) cho rằng, đây là một chiêu PR, tuy nhiên là loại rẻ tiền.

"Dù có biện minh thế nào thì rõ ràng ở đây có thể thấy rõ, đó là một chiêu PR thành thục và có nghề nhưng lại rất rẻ tiền, mạt hạ, thậm chí là rất chiêu trò, lố lăng...

Lẽ ra là một doanh nhân, diễn viên có tiếng, lại có vợ và hai con rồi thì ông Hùng nên chọn cách khác đàng hoàng, danh chính hơn.

Tuy nhiên, việc cố tình tìm cách nâng thương hiệu, hình ảnh thêm lên bằng cả những chiêu trò rẻ tiền như thế này sẽ khiến cho mọi thứ quay ngược lại nhanh chóng, đó là sự phẫn nộ, thất vọng, chưa kể đến là những lời mắng nhiếc của dư luận dành đến...", chuyên gia này nói. 

Sự kiện - Chuyên gia 'phân tích' kiểu PR của doanh nhân Hùng Cửu Long

Hùng Cửu Long có những hành động thân mật với Bà Tưng

Bình luận thêm về hành động của vị doanh nhân có tiếng, chuyên gia này bày tỏ: "Thực tế, ông Hùng dù có thế nào đi chăng nữa thì ông ấy vẫn là doanh nhân, vì ông ấy vẫn là người kinh doanh thành đạt, có tiếng, Nhưng việc sử dụng một chiêu thức PR rẻ tiền để nổi tiếng bằng mọi giá như hiện tượng Bà Tưng thế này sẽ dễ được người khác đặt cho một danh xưng mới, đó là doanh nhân hạ đẳng.

Tức là doanh nhân chỉ cố tạo thêm tiếng vang, nổi tiếng bằng những chiêu trò lố lăng mà không phải bằng thực lực, trí tuệ, tài năng của mình.".

Chia sẻ thêm về sự lợi hại trong chiêu PR được đánh giá là rẻ tiền, lố lăng, vị chuyên gia này nhấn mạnh: "Thực tế sau chiêu PR này, cả hai bên sẽ đều có lợi, vì là sự cộng hưởng. Trước hết đó là Bà Tưng, cô này sẽ được lợi nhiều hơn, đó là thay vì bị chim nghỉm tên tuổi, vì sự nổi tiếng chỉ bằng vài cái hình ảnh của sự khoe khoang thân hình thì nay sẽ lại được biết đến thêm một chút hay nói cách khác là giữ không chìm. Ngoài ra, sẽ có những lợi ích khác.

Còn đối với ông Hùng này cũng vậy, dư luận sẽ lại dậy sóng về những hình ảnh, phát ngôn của ông này và cũng sẽ có thêm một số người biết đến.

Tuy nhiên, lợi bất cập hại, vì cái sự nổi tiếng của Bà Tưng này chỉ mang lại bằng những hình ảnh đầy khêu gợi, sốc của thân hình chứ không phải bằng tài năng nên có cố níu thêm thì cũng chẳng được bao lâu sẽ chìm. Và sự chìm này còn khiến nhiều người tỏ rõ sự ác cảm , phẫn nộ hơn.

Với ông Hùng cũng vậy, tuy nhiều người biết hơn nhưng sự trách móc, chê bai, mắng nhiếc của dư luận xã hội đến với ông chắc chắn sẽ nhiều dần lên và đối với doanh nhân, diễn viên đã có tiếng, thì đó là sự thất bại, Quan trọng hơn, đó là từ phía gia đình, vợ con ông sẽ nghĩ gì, nói gì thì đó là điều chính ông phải suy nghĩ lại".

Chuyên gia này cũng đưa ra lời khuyên, đối với bất cứ doanh nhân hay ai đó muốn nổi tiếng, muốn đưa tên tuổi mình lên cao thì đều phải dựa vào thực lực, tài năng, nhân cách sống của bản thân và phải trải qua một quá trình rèn luyện kỹ càng. Mọi sự nổi tiếng chỉ bằng những thứ PR rẻ tiền, lố lăng này sẽ nhanh chóng bị tẩy chay bởi dư luận.

Trước đó, những hành động này của của Hùng Cửu Long đã khiến không chỉ khán giả cảm thấy khó chịu mà cả những doanh nhân chân chính - đồng nghiệp của anh cũng không khỏi bực mình.

Chính thiếu gia Cường Luxury - người từ trước đến giờ vốn khá trầm tĩnh và điềm đạm dù có sở hữu tổng giá trị lên đến con số ngàn tỷ và thú chơi siêu xe vô cùng đẳng cấp của mình nhưng rất ít khi thấy Cường Luxury xuất hiện trên mặt báo đã phải lên tiếng với những lời lẽ khá gay gắt để chỉ trích và lên án. Anh cho đó là một hành động "rẻ tiền".

Thậm chí, Cường Luxury còn đề nghị Hùng Cửu Long nên "bỏ hai chữ doanh nhân đằng sau đi" khi muốn tấn công vào showbiz bằng thủ đoạn như thế.

Theo Tri thức trẻ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.