Sân bay Ciudad Real từng được xây dựng với chi phí hơn 1 tỷ USD, ban đầu được dùng để thay thế cho sân bay Madrid Barajas, với một ga tàu cao tốc trên tuyến Madrid-Seville.
Nhà ga được thiết kế để phục vụ tới 2,5 triệu hành khách mỗi năm với hy vọng rằng các hãng hàng không giá rẻ sẽ sử dụng sân bay.
Các hãng hàng không bao gồm Vueling và Ryanair đã khai thác các chuyến bay trong một thời gian ngắn, bao gồm cả Air Berlin hiện đã đóng cửa.
Tuy nhiên, những điều này không tồn tại được lâu, sân bay chỉ có ba chuyến bay một tuần và chỉ chở 190.000 hành khách trong toàn bộ quá trình hoạt động.
Sân bay sau đó bị tuyên bố phá sản vào năm 2010 với chuyến bay cuối cùng do Vueling khai thác vào ngày 29/10/2011. Kể từ đó, sân bay Ciudad Real đã không thể mở cửa trở lại cho công chúng.
Dù sân bay được bán với giá 56,2 triệu EURO cho một công ty có tên là Ciudad Real International Airport SL. Sân bay và đường băng duy nhất dài 4.100 m của nó đã được mở cửa trở lại vào tháng 9/2019. Tuy nhiên, không có dịch vụ chở khách theo lịch trình đến hoặc đi từ sân bay.
Các hãng hàng không Tây Ban Nha như Vueling và Iberia đã gửi máy bay của họ đến Ciudad Real.
Các phi công cũng sử dụng sân bay để huấn luyện, với đường băng dài 4.100m, đây là một trong những đường băng dài nhất ở châu Âu.
Quốc Tiệp (theo The Sun)