Chuyến thị sát bất ngờ của ông Kim Jong-un và phu nhân trước khi tới Singapore

Chuyến thị sát bất ngờ của ông Kim Jong-un và phu nhân trước khi tới Singapore

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 7, 09/06/2018 16:14

Trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân đã bất ngờ tới thị sát một nhà hàng hải sản.

Hôm nay 9/6, truyền thông Triều Tiên đã đưa tin về cuộc thị sát của vợ chồng nhà lãnh đạo Triều Tiên tới nhà hàng hải sản. Tin tức này được đưa ra sau nhiều ngày các trang tin của nước này giữ im lặng sau chuyến thăm của ông Kim Yong-chol – cánh tay phải của ông Kim Jong-un – tới Nhà Trắng gặp ông Trump.

Chuyến thị sát bất ngờ của ông Kim Jong-un và phu nhân trước khi tới Singapore

Chuyến thị sát của ông Kim và phu nhân tới nhà hàng hải sản.

Yonhap cho hay, tháp tùng ông Kim Jong-un trong chuyến thị sát lần này là phu nhân Ri Sol-ju. Hai người đã nhìn quanh các phòng ăn trong nhà hàng tại Bình Nhưỡng và thể hiện sự hài lòng.

“Một nhà hàng mang tính bước ngoặt, được sánh ngang với Okryu-gwan đã được thành lập và hoạt động tại Bình Nhưỡng. Okryu-gwan là nhà hàng nổi tiếng ở Thủ đô Triều Tiên với mì lạnh kiểu Bình Nhưỡng và các món ăn đặc sắc khác.

Sau đó, ông Kim đặt tên cho nhà hàng mới là “Nhà hàng hải sản Sông Đại Đồng Bình Nhưỡng”, khẳng định nơi đây có thiết kế và kết cấu rất xuất sắc. Ông cũng trực tiếp yêu cầu các nhân viên trong nhà hàng phục vụ khách nước ngoài và các công nhân.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) không nêu rõ ngày diễn ra chuyến thăm thị sát của ông Kim và phu nhân. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh ông Kim tuyên bố sẽ thay đổi chính sách, tập trung vào vấn đề kinh tế đất nước. Kể từ sau tuyên bố này, các quan chức cấp cao Triều Tiên đã gia tăng đáng kể các hoạt động kinh tế và kiểm tra thực địa.

Ông Choe Ryong Hae, Phó Chủ tịch Ủy ban Ngoại giao Triều Tiên, đã đến thăm một trang trại nuôi cá và một nhà máy thực phẩm ở các khu vực phía Nam Thủ đô Bình Nhưỡng trong tháng này, sau chuyến thăm nhà máy sản xuất ô tô và nhà máy thực phẩm vào cuối tháng Năm.

Xem thêm: Hacker Trung Quốc bị cáo buộc đánh cắp kế hoạch tuyệt mật của Hải quân Mỹ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.