Chuyện từ 7X Hà Tĩnh, có người làm thứ trưởng

Chuyện từ 7X Hà Tĩnh, có người làm thứ trưởng

Thứ 5, 27/12/2012 23:50

Hội đồng hương 7X Hà Tĩnh vừa tổ chức cuộc họp mặt thế hệ 7X nhằm đánh giá hoạt động của những người con Hà Tĩnh thế hệ này và tôn vinh những người thành đạt.

Ông Đặng Quốc Tiến, cựu thứ trưởng Bộ Nội vụ, thành viên Ban liên lạc Hội đồng hương Hà Tĩnh, "bất ngờ" với "mô hình đồng hương" này bởi theo ông, nó phản ánh sự đoàn kết và đồng lòng của nhiều thanh niên Hà Tĩnh lập nghiệp tại Hà Nội, và không chỉ thế hệ 7X.

"Các bạn, người trẻ nhất 33 tuổi, người nhiều nhất 43 tuổi, lứa tuổi sung sức nhất trong cuộc đời mà chúng tôi đã đi qua. Hoạt động này sẽ tạo ra sự động viên tinh thần, giúp đỡ nhau vượt khó để cố gắng tiến lên trong cuộc sống", ông Tiến nói.

Tiêu điểm - Chuyện từ 7X Hà Tĩnh, có người làm thứ trưởng

Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam (áo sọc giữa) chụp ảnh giao lưu cùng đồng hương 7X Hà Tĩnh.

Cuộc gặp gỡ đã dành thời gian để tôn vinh những thành viên 7X thành đạt. Lê Minh Hưng, sinh năm 1972, phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Trần Đình Hòa, 1971, phó giáo sư, tiến sỹ, phó viện trưởng Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam (tương đương phó tổng cục trưởng). Anh Hòa là một trong ít những người có chức danh phó giáo sư trẻ nhất nước. Việt Anh, 1976, phó vụ trưởng Vụ Kế toán Tài chính, Ủy ban Kiểm tra Trung ương....

"Dù ở đâu, ở cương vị nào, chúng tôi cũng nghĩ về nơi quê cha đất tổ, cũng làm việc chăm chỉ cống hiến cho đất nước và hướng về cội nguồn. Tôi nghĩ, với thế hệ 7X chúng tôi, sự đoàn kết sẽ làm cho chúng ta mạnh hơn, thành công hơn nữa", Lê Minh Hưng chia sẻ.

Thành viên gồm hàng trăm người, doanh nhân, trí thức, người buôn bán, kỹ sư, bác sỹ, luật sư, nhà báo đủ cả...Và họ có một ý nghĩ giống nhau, cùng giúp nhau bước vào cuộc đời tự tin và đàng hoàng hơn, cùng giúp nhau vượt qua những khó khăn của cuộc sống.

Hội 7X sinh hoạt thường niên, là nơi khuyến khích những tài năng từ đất học Hà Tĩnh, kêu gọi và xúc tiến các mối quan hệ để động viên tinh thần và giúp đỡ lẫn nhau cùng lập nghiệp.

Thụy Nguyên


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.