Chuyện về HLV Từ Tâm: Đẳng cấp quốc tế, thu nhập Việt Nam

Chuyện về HLV Từ Tâm: Đẳng cấp quốc tế, thu nhập Việt Nam

Thứ 7, 28/12/2013 09:27

HLV Hồ Thị Từ Tâm chính là người đã góp công lớn nâng tầm điền kinh Việt Nam. Chuyên môn của bà chẳng kém gì một thầy ngoại. Ấy thế nhưng bà chỉ nhận mức lương ít ỏi.

Xét về chuyên môn, thành tích, khả năng quán xuyến tổ chức, rõ ràng HLV Hồ Thị Từ Tâm đang ở một đẳng cấp không thua kém bất cứ đồng nghiệp nào tại khu vực Đông Nam Á, kể cả những chuyên gia ngoại đang làm việc tại khu vực.

Thực tế, Myanmar, Thái Lan, Malaysia – những đối thủ của Việt Nam, từng thuê cả thầy ngoại “xịn” về huấn luyện, vậy mà rốt cục vẫn không đấu lại với HLV nữ của Việt Nam.

Thể thao - Chuyện về HLV Từ Tâm: Đẳng cấp quốc tế, thu nhập Việt Nam

HLV Từ Tâm có rất nhiều đóng góp cho Thể thao Việt Nam

Tầm vóc đã ở hàng đầu khu vực, thế nhưng thu nhập của HLV Từ Tâm lại rất khiêm tốn. Giống như tất cả các HLV nội của các ĐTQG, bà chỉ hưởng theo mức của một công chức hành chính, tức chỉ khoảng trên 3 triệu đồng/tháng.

Đấy là còn tính cả phụ cấp trách nhiệm của một Phó phòng Quản lý - Huấn luyện của Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Đà Nẵng.

Đúng như đặc điểm con người mình, HLV Từ Tâm không bao giờ lăn tăn về thu nhập. Với bà, như thế là đủ. “Vì nếu so với những người thời xưa, vừa phải huấn luyện, vừa phải nuôi thêm đàn lợn để đảm bảo cuộc sống, như bây giờ quả là sướng chán”, HLV Từ Tâm nói vui.

Hạnh An

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.