CLB Lễ tân Ngoại giao: Bí quyết để thành công

CLB Lễ tân Ngoại giao: Bí quyết để thành công

Dương Thị Thu Nga

Dương Thị Thu Nga

Chủ nhật, 18/02/2018 13:00

Chia sẻ về chuẩn bị trước sự kiện APEC, thành viên CLB Lễ tân Ngoại giao cho hay họ đã được đào tạo bài bản nên không quá lạ lẫm khi nhập cuộc.

Chia sẻ về tiêu chí và quá trình tập huấn, chuẩn bị trước dịp hội nghị APEC, Nguyễn Linh cho hay, các thành viên đã được đào tạo bài bản thông qua các khóa huấn luyện, đào tạo kỹ năng mềm nên không quá lạ lẫm khi bắt đầu vào sự kiện mang tầm cỡ quốc tế.

"Chúng mình phải trải qua vòng phỏng vấn để đáp ứng tiêu chí cụ thể với từng sự kiện. Sau đó sẽ được chọn và tập lại những thao tác, phong cách phù hợp với văn hóa của mỗi nhân vật được đón tiếp", Nguyễn Linh chia sẻ.

Theo Chủ tịch CLB, diễn ra hội nghị hầu như không có bất cứ một sự cố gì bởi mọi người đều chuẩn bị khá kỹ. Tiết lộ về cảm giác đứng trước các nhân vật quan trọng, hầu hết đều rất hạnh phúc, vinh dự khi được nhìn thấy những người bản thân ngưỡng mộ mà trước đây chỉ có thể thấy thông qua truyền hình.

Để trở thành thành viên của CLB Lễ tân Ngoại giao, Nguyễn Linh bật mí tiêu chuẩn tuyển chọn dựa trên niềm yêu thích công việc lễ tân còn yếu tố ngoại hình chỉ là một yếu tố nhỏ. Mỗi năm CLB có một cách thức tuyển chọn khác nhau, nhưng vẫn luôn đảm bảo các vòng: Vòng đơn, vòng phỏng vấn và vòng casting, teamwork.

Dân sinh - CLB Lễ tân Ngoại giao: Bí quyết để thành công

CLB Lễ tân Ngoại giao tổ chức buổi đào tạo về cách bắt tay.

Chủ nhiệm CLB cho biết: “CLB Lễ tân Ngoại giao được thành lập với mục đích nâng cao hiểu biết và ý thức về tầm quan trọng của lễ tân ngoại giao. CLB hân hạnh nhận được sự tín nhiệm của bộ Ngoại giao, học viện Ngoại giao và một số tổ chức khác thông qua việc phân công đảm nhiệm công tác đón tiếp và hướng dẫn khách mời tại nhiều sự kiện trong và ngoài Học viện.

Bên cạnh đó, đây còn là nơi để các sinh viên giao lưu, học hỏi trên nhiều lĩnh vực cũng như mở rộng mối quan hệ bạn bè thân thiết trong một cộng đồng gắn kết”.

Thiếu nữ 9X Chủ tịch CLB cho biết, ngoài sự kiện APEC thì CLB từng tham gia rất nhiều các sự kiện, hoạt động khác mang quy mô trong bộ Ngoại giao và quy mô tầm vóc quốc tế như: Các đợt lễ tân phục vụ Đoàn Thanh niên bộ Ngoại giao, đón tiếp Bộ trưởng bộ Ngoại giao Hy Lạp, tiếp đón Đại sứ New Zealand, Bộ trưởng bộ Ngoại giao Canada, Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, Phó Tổng thống Bungari, tặng hoa Thủ tướng Lào và phu nhân, đón Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình trong lễ khánh thành cung hữu nghị Việt - Trung...

Để có được thành quả, ban chủ nhiệm CLB thường xuyên tổ chức các buổi training cách đi đứng, ứng xử, bắt tay, cách ăn mặc... Người đứng lớp là các anh chị đi trước làm việc trong ngành ngoại giao, các thầy cô ở bộ phận đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của bộ Ngoại giao.

“Hiện CLB có tới 150 thành viên hoạt động tích cực, trong đó có các bộ phận như ban chủ nhiệm, bộ phận sự kiện, truyền thông, nhân sự...” – Linh chia sẻ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.