Clip: 2 chú ngựa biết hô hấp nhân tạo cứu người

Clip: 2 chú ngựa biết hô hấp nhân tạo cứu người

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 6, 07/09/2018 19:44

Để chứng minh ngựa không hề thua kém chó khi xét về mặt trí tuệ, cô gái 36 tuổi ở Anh Quốc đã hướng dẫn cho 2 chú ngựa Pony của mình cách sơ cứu và hô hấp nhân tạo khi chủ nhân của mình gặp nạn trên đường.

image

2 chú ngựa biết hô hấp nhân tạo cứu người

Cô gái Emma Massingale đã rất ấn tượng sau khi xem đoạn clip về chú chó biết thực hiện hô hấp nhân tạo. Cô đã nảy ra sáng kiến huấn luyện những chú ngựa của mình trở thành những “nhà cứu hộ” nếu có chuyện bất trắc xảy ra trên đường.

Trong đoạn video, ta có thể thấy 2 chú ngựa pony Albert và Ernie, mang trên mình túi đựng dụng cụ sơ cứu khẩn cấp cùng đèn báo hiệu, tiến đến giải cứu chủ nhân bị bất tỉnh.

Emma sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để hướng dẫn loại động vật thực hiện các động tác cứu hộ bao gồm kiểm tra hơi thở, xoa bóp tim đối với người gặp nạn. Cô tự nhận mình là người đầu tiên phát minh ra bộ ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với  loài ngựa ở Anh.

Chia sẻ với báo chí, cô gái 36 tuổi cho biết: “Tôi muốn mọi người thấy rằng ngựa cũng thông minh và hữu dụng không kém gì chó. Chúng có thể được huấn luyện để làm nên những điều phi thường như những chú chó nghiệp vụ vậy. Tôi không khẳng định là chúng có thể hô hấp nhân tạo như con người nhưng ít nhất tôi muốn truyền tải một thông điệp tới nhiều nhiều người rằng ngựa có thể làm được rất nhiều điều tuyệt vời chứ không chỉ đơn thuần là một loài thú cưỡi".

Cặp ngựa pony này đã ở bên cạnh Emma 4 năm và chúng bắt đầu tập luyện kỹ năng cứu thương mấy tháng gần đây.

Emma rất tự hào về thú cưng của mình, cô cho biết tuy việc dạy chúng thực hiện đúng quy trình không mấy dễ dàng nhưng chúng học hỏi rất nhanh.

Tôn Vỹ (Dịch)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.