Clip: 2 con báo đốm tranh giành mồi không khoan nhượng trên cây cao

Clip: 2 con báo đốm tranh giành mồi không khoan nhượng trên cây cao

Trương Công Hiếu

Trương Công Hiếu

Thứ 2, 16/11/2020 21:00

Con báo đốm leo lên ngọn cây cướp mồi của đồng loại, sau đó ngã từ trên ngọn cây xuống đất nhưng vẫn kịp chạy trốn cùng miếng mồi.

image
Leo lên ngọn cây cướp mồi, báo đốm ngã cây đau điếng

Loài báo có tập tính cất giữ miếng mồi trên cây cao nhằm dự trữ thức ăn và cũng là để những kẻ ăn thịt khác không thể dòm ngó bữa ăn của mình. Tuy nhiên, giữa những con báo đốm với nhau đôi khi xảy ra tranh chấp.

Trong đoạn video, một con báo đốm phát hiện ra nơi trữ thức ăn của đồng loại. Nó lẻn lên cây để trộm lấy miếng mồi béo bở. Ngay khi nó vừa tiếp cận miếng mồi, “chủ nhân" của kho lương cũng kịp thời có mặt để ngăn cản hành vi bất chính của nó.

Hai con báo giằng co một hồi lâu trên cành cây với miếng thịt ở giữa. Cuối cùng, kẻ xâm nhập quyết định quặp miếng mồi nhảy xuống đất từ ngọn cây cao. Sức nặng của miếng mồi khiến con báo chới với không làm chủ được bản thân. Kết quả là nó phải chịu một pha tiếp đất bằng lưng đầy đau đớn.

Dẫu vậy, miếng mồi vẫn còn trong miệng nó. Mặc dù đau đớn nhưng vẫn bảo toàn được thành quả. Nó vội vã tha miếng mồi đi thật xa để một mình đánh chén.

Công Hiếu (Theo Roaring Earth)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.