Clip: Bão Lane đổ bộ quần đảo Hawaii

Clip: Bão Lane đổ bộ quần đảo Hawaii

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 6, 24/08/2018 20:16

Mưa lớn, triều cường dẫn đến lũ lụt, người dân quần đảo Hawaii đang đối mặt với sự đổ bộ của cơn bão cấp 4 Lane.

image

Bão Lane đổ bộ quần đảo Hawaii

Mưa lớn đến từ cơn bão Lane cùng triều cường đã gây ngập lụt diện rộng ở khắp các hòn đảo của Hawaii. Sức gió lên tới 250km/h đe dọa đến sự an nguy của người dân nơi đây. Dù những hiện tượng cực đoan này không hay xảy ra ở quần đảo thiên đường nhưng chính quyền địa phương vẫn thắt chặt công tác tuyên truyền, kêu gọi người dân dự trữ lương thực, nước uống và các vật dụng cần thiết để có thể đối phó với thiên tai trong thời gian dài.

Dự kiến cơn bão sẽ hoành hành quần đảo từ 2 đến 5 ngày, tâm bão có khả năng quét qua hòn đảo chính vào thứ 6 hoặc thứ 7 dưới dạng một cơn lốc xoáy. Từ khi cơn bão bắt đầu đổ bộ đến nay đã được 24 giờ, lượng nước mưa đã lên tới 1m. Lần cuối cùng người dân Hawaii phải chống chọi với thảm họa thiên nhiên này là 26 năm về trước.

Do lượng mưa dày đặc nên chính quyền địa phương lo sợ sẽ xảy ra đất lở. Mới đây, các đỉnh núi lớn ở Đảo Lớn đã có dấu hiệu sạt lở và khả năng cao sẽ trở nên nghiêm trọng hơn vào đêm nay 24/8.

Chính quyền địa phương đảo Honolulu đã cho đóng cửa trường học, xe buýt chở học sinh đã được điều động để sơ tán người dân khỏi các khu vực nguy hiểm, các trạm cư trú tạm thời đã được lập lên để chống chọi với cơn bão.

Các cảng biển đã được yêu cầu đóng cửa, các sân bay vẫn sẽ tiếp tục được hoạt động trong điều kiện thời tiết cho phép.

Lo sợ tình hình trở nên nghiêm trọng hơn, Chính phủ Mỹ đã chấp thuận Tuyên bố Thiên tai, từ đó sẽ viện trợ chính quyền địa phương trong thời gian tới cả trong công tác cứu hộ lẫn khắc phục hậu quả nếu cần thiết.

Tôn Vỹ (Tổng hợp)

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.