Clip: Bộ GD&ĐT "vạch mặt" chiêu trò gian lận thi THPT Quốc gia

Clip: Bộ GD&ĐT "vạch mặt" chiêu trò gian lận thi THPT Quốc gia

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 7, 16/06/2018 11:36

Việc thí sinh sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử không phải chuyện mới, theo bộ GD&ĐT trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 giám thị cần phải đặc biệt chú ý trước những chiêu trò của một số thí sinh.

Theo đó, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra bộ GD&ĐT cho biết: “Chúng tôi xác định công tác thanh tra thi là hoạt động chuyên môn quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 này. Thanh kiểm tra là khâu nòng cốt trong đảm bảo an toàn, trật tự, nghiêm túc”.

Cũng theo ông Bằng, bộ GD&ĐT đã tổ chức tập huấn cho lãnh đạo, thanh tra 63 tỉnh thành. Đồng thời, việc tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra các công tác kỳ thi kể cả công tác kiểm tra chuẩn bị kỳ thi.

“Nhìn chung, có sự phân tuyến rõ, không có sự chồng chéo nhau: Thanh tra Bộ có quyền thanh tra tất cả các hội đồng thi ở cả 3 khâu ra đề thi, tổ chức thi, chấm thi; Tổ chức đường dây nóng; Tăng cường đội ngũ cộng tác viên thanh tra. Thanh tra Sở, bên cạnh lực lượng cơ động, mỗi điểm thi sẽ có 2 thanh tra cắm chốt. Thanh tra khoảng trên 4.000 người", ông Bằng nói.

Clip: Bộ GD&ĐT 'vạch mặt' chiêu trò gian lận thi THPT Quốc gia

Ông Nguyễn Huy Bằng (Ngoài cùng bên phải) thông tin về việc Thanh tra trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Về vấn đề gian lận trong thi cử, ông Bằng thừa nhận rằng, việc này năm nào cũng xuất hiện, tuy nhiên với việc tuyên truyền tốt nên tình trạng này cũng đã giảm đáng kể qua từng năm.

Ông Bằng cho hay: “Trong thời buổi công nghệ cao hiện nay, khó xác định các loại thiết bị,  qua máy tính, qua thẻ ATM, qua tai nghe siêu nhỏ. Khi sử dụng các thiết bị, người sử dụng sẽ có các dấu hiệu không bình thường để chụp, đưa ra, tiếp nhận thông tin vào, truyền thông tin ra. Nếu giám thi làm nghiêm sẽ ngăn chặn kịp thời ngay”.

Ông Bằng cũng lưu ý giám thị: “Khi có hiện tượng bất thường, không làm ầm ĩ. Cố gắng kiểm soát ngay để lên các phương án về nghiệp vụ. Khi chúng ta quán triệt nghiêm túc, hiểu và chia sẻ thì kỳ thi sẽ nghiêm túc và chất lượng”.

Bộ GD&ĐT chỉ ra chiêu trò gian lận trong quá trình làm bài

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.