Clip: Bò rừng bison húc đồng loại bay qua đường

Clip: Bò rừng bison húc đồng loại bay qua đường

Trương Công Hiếu

Trương Công Hiếu

Thứ 4, 19/08/2020 19:52

Hình ảnh ấn tượng này được những người làm việc tại Vườn quốc gia Yellowstone ở Mỹ chia sẻ, có thể tạo ấn tượng mạnh cho người xem.

image
Bò rừng bison húc đồng loại bay qua đường


Con bò rừng bison đực lao thẳng vào đối thủ trên con đường chạy qua thung lũng Lamar, hất văng đối thủ sang bên kia đường. Những du khách may mắn đã bắt trọn khoảnh khắc ấn tượng này trong một đoạn clip ngắn và sau đó nó được chia sẻ cho Vườn quốc gia Yellowstone.

Vào thời gian này trong năm, những con bò đực trưởng thành thường gia nhập các đàn lớn để tìm bạn tình và đọ sức với các đối thủ. Phần lớn cuộc đối đầu giữa bò đực chủ yếu tập trung vào phô trương sức mạnh. Chúng thường lao thẳng vào đối thủ, vật nhau và đọ sừng, tương tự trâu rừng châu Phi.

Cơ thể của bò bison Mỹ rất phù hợp cho những cuộc đọ sừng ở tốc độ cao và đấu vật. Loài vật này có hộp sọ rộng uốn cong với phần trán cứng chắc để chịu lực va chạm trực tiếp. Chiếc đầu cúi thấp cũng giúp chúng truyền hiệu quả lực tác động khắp cơ thể, bảo vệ phần cổ. Bò bison có lớp lông dày trước trán và chân trước, đóng vai trò như tấm đệm hấp thụ lực.

Tuy nhiên, không ít cuộc đọ sức để lại thương tích, cuối cùng dẫn tới tử vong. Các du khách được khuyến cáo không nên tới quá gần loài động vật có vú trên cạn lớn nhất Bắc Mỹ. Giới chuyên gia nhấn mạnh người dân nên giữ khoảng cách ít nhất là 23m với chúng.

Công Hiếu (t.h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.