Clip: Cầu đội vốn tiền tỷ sạt lở, cấm phương tiện qua lại vô thời hạn

Clip: Cầu đội vốn tiền tỷ sạt lở, cấm phương tiện qua lại vô thời hạn

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 2, 23/07/2018 10:46

Cây cầu mới khánh thành, đội vốn hàng tỷ đồng, đi vào sử dụng chưa được 1 năm đã sạt lở nghiêm trọng đường dẫn khiến dư luận đặt ra câu hỏi về chất lượng công trình này.

image

Ngày 23/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, thuộc sở GTVT TP.Hải Phòng cho biết, Sở này vừa có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP.Hải Phòng cùng các sở, ban, ngành chức năng có liên quan về việc hạn chế các phương tiện lưu thông qua cầu Đăng vì cầu này đang bị sạt lở đường dẫn.

Clip: Cầu đội vốn chục tỷ đồng ở Hải Phòng mới khánh thành đã sạt lở

Cụ thể, văn bản này nêu rõ: Cấm tất cả các loại xe container; các xe tải từ 3,5 tấn trở lên; xe khách trên 24 chỗ ngồi (trừ xe ưu tiên theo luật định), lưu thông 2 chiều từ ngã 3 xã Đoàn Lập (TL354) huyện Tiên Lãng đến QL37 (cầu Nhân Hoà) huyện Vĩnh Bảo, đường qua cầu Đăng từ ngày 22/7.

“Hiện tại, sở GTVT cấm các loại phương tiện nêu trên lưu thông qua cầu Đăng để khắc phục sự cố sạt lở đường dẫn. Việc cấm phương tiện chưa có thời gian cụ thể, đến khi nào sự cố được khắc phục xong thì các phương tiện mới được phép qua lại”, vị cán bộ thuộc sở GTVT TP.Hải Phòng thông tin thêm.

Xa lộ - Clip: Cầu đội vốn tiền tỷ sạt lở, cấm phương tiện qua lại vô thời hạn

Máy xúc đang sang gạt đá khắc phục sự cố sạt lở đường dẫn đêm 21/7.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào tối ngày 21/7, đường dẫn cầu Đăng (cây cầu nối 2 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) đã bị sạt lở nghiêm trọng. 1/3 làn đường bị sạt lở, độ dài khoảng 30m, sâu 2m, rộng 2 – 3m.

Đáng chú ý, cây cầu này mới khánh thành và đi vào sử dụng vào 1/1/2018. Cầu Đăng cùng với cầu Hàn đều là 2 cây cầu nối 2 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo qua nhánh phụ của sông Thái Bình.

Tổng mức đầu tư của 2 cây cầu là 171,885 tỷ đồng. Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, 2 công trình cầu Đăng và cầu Hàn đã bị đội vốn. Trong đó, Thanh tra Chính phủ đề nghị giảm trừ khi phê duyệt dự toán công trình các dự án cầu Hàn, cầu Đăng Hải Phòng với giá trị hơn 15,971 tỷ đồng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.