Welbike với khung xe được làm dạng ống kép, tay lái gấp và có yên như xe đạp. Mẫu xe này không có đèn, không có hệ thống giảm xóc, không chắn bùn và chỉ có phanh ở bánh sau. Welbike có trọng lượng khô chỉ 32kg, khi gập gọn lại đủ nhỏ nhẹ để có thể được đặt vừa trong can CLE (thùng tiếp tế thả từ máy bay tiêu chuẩn có hình trụ tròn, kích thước 130x30x38cm).
Nguyên mẫu ban đầu được trang bị động cơ Villiers 93cc, xy lanh đơn 2 thì, chạy xăng và hộp số chỉ có 1 cấp. Thùng xăng của chiếc xe có thể tích 3,694 lít và phải được nén áp suất mới xài được vì vị trí thùng xăng đặt quá thấp từ đó khiến nhiên liệu không thể tự động được nạp vào động cơ bằng lực hút trái đất.
Chiếc xe khởi động bằng bánh đà magneto tức là người dùng phải đẩy nổ. Theo ước tính có gần 4000 chiếc Welbike được sản xuất trong giai đoạn 1942 - 1943. Thế nhưng việc sử dụng thực tế chiếc Welbike trên chiến trường không nhiều bởi nó có nhiều hạn chế. Chiếc xe nhỏ khiến nó khó di chuyển tại các địa hình gồ ghề, bánh xe dễ bị bám bùn và bị kẹt.
Công Hiếu (t.h)