Đoạn clip dài 3 phút có xuất xứ từ Thái Lan với tiêu đề “Giving” đã thu hút gần 7 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận chỉ ít ngày sau khi được tung lên mạng xã hội Youtube.
Câu chuyện được bắt đầu bằng cảnh người phụ nữ chủ tiệm thuốc bắt được một cậu bé lấy trộm thuốc của mình. Bà liền quát tháo và đánh cậu bé vì tội ăn cắp. Ngay lúc đó, một người đàn ông từ quán ăn kế bên chạy đến, trả tiền thuốc cho bà chủ và nói với cô con gái mang một túi thức ăn cho cậu bé. Nhận túi thức ăn và thuốc cậu bé chạy vụt đi.
Suốt 30 năm, người chủ quán ăn đó luôn làm những việc thiện là cho những người nghèo thức ăn mà không hề lấy tiền. Rồi sóng gió bắt đầu ập đến, ông bỗng nhiên ngã bệnh.
Người con gái của ông đã thật sự tuyệt vọng và khóc rất nhiều khi biết được số tiền chữa trị cho cha quá lớn, vượt ra ngoài khả năng của mình. Cuối cùng cô đã phải rao bán quán ăn của hai cha con để có tiền trị bệnh cho cha.
Rồi một ngày cô tỉnh dậy bên giường bệnh của cha thì thấy một tờ giấy ghi chi phí chữa trị cho cha trở về số 0 trong suốt 30 năm. Cô hồi tưởng lại trong quá khứ 30 năm về trước chính cậu bé ăn cắp thuốc năm nào đã trở thành một bác sỹ và anh tình nguyện chăm sóc cho cha mình suốt 30 năm mà không lấy một khoản chi phí nào.
Bộ phim với thông điệp ý nghĩa “Cho đi tức là bạn sẽ nhận lại những điều tuyệt vời nhất” đã làm xúc động hàng triệu người xem. Lòng bao dung, sự vị tha của mỗi con người với nhau rồi sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp hơn thế…
Bạn hieu hoang chia sẻ: "Xem xong mình có cảm giác gì đó rất bình yên, cuộc sống không ai cho không ai cái gì, mình giúp người thì một ngày nào đó cũng sẽ có người giúp lại mình. Như vậy mới đáng sống".
Cộng đồng còn đánh giá cao về hiệu ứng của các quảng cáo của Thái Lan sản xuất mang lại bởi nó đậm tính nhân văn. Bạn d9a5t chia sẻ trên Youtube: "Thái Lan là nơi quảng cáo không khớp với cái quảng cáo...quảng cáo này cảm động thật".
Dã Quỳ