Vụ việc xảy ra trên chuyến bay IndiGo. Chuyến bay IndiGo (6E-2175) từ Delhi đến Goa (Ấn Độ) bị trì hoãn do sương mù vài giờ vào hôm 14/1. Hành khách được xác định là Sahil Kataria. Phi công đã nộp đơn khiếu nại anh ta và hãng hàng không hiện đang trong quá trình nộp đơn kiện chính thức.
Trong đoạn clip lan truyền, một nam hành khách mặc áo hoodie màu vàng bất ngờ chạy lên phía trước và tát vào mặt cơ trưởng. Một tiếp viên hàng không đứng cạnh cơ trưởng ngay lập tức đến ứng cứu và đứng trước cơ trưởng, cố gắng giải quyết tình huống. Hành khách sau đó bị một người đàn ông khác mặc áo hoodie màu xanh da trời kéo phía sau khi tình trạng hỗn loạn lan rộng bên trong cabin.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hành khách này đã được đưa ra khỏi máy bay và bàn giao cho cơ quan chức năng.
"Phi công hoặc phi hành đoàn liên quan gì đến việc chậm trễ? Họ chỉ đang làm công việc của mình. Hãy bắt người đàn ông này và đưa anh ta vào danh sách cấm bay", một người dùng X bình luận sau khi xem clip.
"Người này nên bị khởi tố vì hành vi tấn công cũng như đưa vào danh sách cấm bay. Đây là hành vi hoàn toàn không thể chấp nhận được của hành khách", một người khác viết.
Theo trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24, vụ việc xảy ra trong bối cảnh sân bay Delhi bị gián đoạn đáng kể, nơi có tới 110 chuyến bay bị trì hoãn và 79 chuyến bay bị hủy hôm nay.
Hôm qua, một số chuyến bay đến và đi từ sân bay Delhi đã phải đối mặt với tình trạng chậm trễ nghiêm trọng, một số chuyến bay kéo dài hơn 7 hoặc 8 giờ, chủ yếu do điều kiện thời tiết bất lợi, bao gồm cả sương mù dày đặc ở Bắc Ấn Độ. Các hãng hàng không lớn như IndiGo, SpiceJet và Vistara đã cảnh báo rằng điều kiện thời tiết xấu đang diễn ra ở Delhi và Kolkata có thể ảnh hưởng thêm đến lịch trình chuyến bay.
Hải Vân (Theo NDTV)