Cô bé Bảo Ngọc với biệt danh là Bống đã làm ban giám khảo của chương trình Shark Tank vô cùng thán phục nhờ khả năng quản lý tài chính và kinh doanh khi còn ở độ tuổi rất nhỏ.
Cô bé bắt đầu kinh doanh chè bưởi từ lúc 7 tuổi. Ban đầu, Bống chỉ bán tầm 20 cốc mỗi ngày với đối tượng khách hàng là người thân và hàng xóm xung quanh rồi dần chuyển sang bán hàng online trên mạng xã hội facebook. Sau hơn 4 năm, số lượng sản phẩm bán ra mỗi ngày đã lên tới 100 cốc, đối tượng khách hàng cũng ngày càng mở rộng. Nhận thấy dự án kinh doanh có khả năng phát triển, cô bé cùng mẹ đã tham gia chương trình Shark Tank để huy động vốn, mở rộng thị trường kinh doanh và lập nên các chi nhánh, cửa hàng để thương hiệu có thể tiến xa hơn không chỉ ở Tuyên Quang. Cô bé dự định huy động 200 triệu đồng để đổi lấy 20% cổ phần của thương hiệu “Bống chè bưởi”.
Các Shark rất ấn tượng với suy nghĩ trưởng thành và sự táo bạo của cô bé. Tuy dự án của Bống không được đánh giá cao về mặt kinh doanh nhưng các Shark nhận thấy tiềm năng phát triển về mặt tư duy và khả năng của cô bé 11 tuổi nên đã đưa ra các quyết định đầu tư xứng đáng.
Shark Thủy chấp thuận đầu tư 200 triệu đồng với 20% cổ phần của công ty để cô bé có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình, đồng thời đầu tư thêm 500 triệu đồng dưới dạng học bổng toàn phần của hệ thống trung tâm Apax Leaders, tạo cơ hội cho cô bé phát triển khả năng tiếng Anh, tư duy và lãnh đạo với điều kiện Bống trở thành gương mặt thương hiệu của Apax Leaders. Bên cạnh đó, Shark Hưng cũng muốn góp vốn 100 triệu đồng đổi lấy 10% cổ phần dưới danh nghĩa cô con gái cưng của ông để thể hiện sự ủng hộ của mình với tư duy giáo dục và dạy dỗ con trẻ.
Vậy là cô bé 11 tuổi đã ra về với một cuộc thương thảo thành công có tổng giá trị lên tới 800 triệu đồng.
Tôn Vỹ