Clip: Đánh lừa thủ môn đối phương, cầu thủ ghi bàn thắng cực đẹp

Hồ Thị Vân

Hồ Thị Vân

Thứ 5, 13/06/2024 15:12

Tiền đạo 32 tuổi đã thực hiện động tác giả đánh lừa thủ môn đối phương và ghi bàn bằng một cú đá Rabona táo bạo.

image

Rafael Rodrigues, 32 tuổi, đến từ Brazil, đang chơi cho đội A-Fei của Lào. Trong một trận đấu gặp đội Thái Lan RO Sport ở Chonburi vào ngày 9/6, Rafael đi bóng tới gần khung thành và thực hiện một động tác giả để đánh lừa thủ môn đối phương.

Sau đó tiền vệ này chạy vòng qua thủ môn và kết thúc bằng một cú đá Rabona, làm tung lưới đối thủ. Dù ghi được bàn thắng ấn tượng nhưng đội của Rafael vẫn thua trận với tỷ số 4–3.

Rabona (còn gọi là Cú đá vắt chéo chân) được cầu thủ Argentina tên là Ricardo Infante sáng tạo ra vào năm 1948 của thế kỉ XX. Rabona được xem là một trong những kĩ thuật xử lý bóng khiến cầu thủ gặp nhiều khó khăn. Trên thực tế, không nhiều cầu thủ thực hiện thành công quả đá kiểu Rabona. Kỹ thuật này đòi hỏi những cầu thủ có nền tảng kỹ thuật rất tốt mới có thể thực hiện được.

Không chỉ khó thực hiện về mặt xử lý kỹ thuật cá nhân, Rabona chỉ được thực hiện khi cầu thủ có đủ bản lĩnh và sự tự tin để thực hiện. Đây là kỹ thuật sút bóng có tư thế không bình thường và đòi hỏi độ chính xác cao. Trên thế giới bóng đá, rất ít cầu thủ thực hiện thành công được kỹ thuật của "Rabona".

Hải Vân (T/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.