Clip: 'Hổ' Syria 'tóm sống' xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ gần Al-Bab

Clip: 'Hổ' Syria 'tóm sống' xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ gần Al-Bab

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 5, 02/03/2017 08:07

Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ Tiger của quân chính phủ Syria vừa công bố 1 đoạn clip ghi lại hình ảnh bắt giữ 1 chiếc xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ gần Al-Bab.

image

Đoạn clip do al-Masdar News đăng tải cho thấy chiếc xe bọc thép bị "tóm sống" là xe chiến đấu bộ binh ACV-15 và đích thân Thiếu tướng Suheil Al-Hassan (binh sĩ Syria vẫn quen thuộc gọi là Đại tá), tư lệnh trưởng sư đoàn Tiger xuất hiện trong clip để thị sát tình hình và kiểm tra "chiến lợi phẩm".

Theo thông tin đăng tải từ Al-Masdar, chiếc xe bọc thép này được SAA thu giữ trong các cuộc đụng độ gần đây tại Tadef, một thị trấn lân cận Al-Bab do chính phủ kiểm soát, phía đông Aleppo. Hiện những cuộc đụng độ lẻ tẻ vẫn đang diễn ra giữa địa phận Al-Bab và Tadef bởi Tadef là thị trấn có vị trí chiến lược quan trọng.

 

Tadef chỉ nằm cách Al-Bab 1km về phía nam và có thể được sử dụng làm bàn đạp chủ lực của quân chính phủ để tấn công pháo đài Al-Bab của quân nổi dậy. Mặt khác, nếu quân nổi dậy đánh bật được lực lượng Tiger ra khỏi Tadef, điều đó sẽ tạo ra một vùng đệm an toàn cần thiết xung quanh Al-Bab.

Quân sự - Clip: 'Hổ' Syria 'tóm sống' xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ gần Al-Bab

 "Hổ tướng" Suheil Al-Hassan quan sát "chiến lợi phẩm" ACV-15.

Trong khi đó, một số nguồn tin không chính thống cho rằng các kỹ sư Thổ Nhĩ Kỳ đang xây dựng một căn cứ quân sự tại núi Aqil phía tây Al-Bab.

Phong Lan

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.