Clip: Iran bắn thử thành công ngư lôi hạng nặng trên vịnh Ba Tư

Clip: Iran bắn thử thành công ngư lôi hạng nặng trên vịnh Ba Tư

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 4, 01/03/2017 10:20

Iran đã thử nghiệm thành công hệ thống phóng ngư lôi Valfajr tự sản xuất vào ngày cuối trong cuộc tập trận hải quân kéo dài một tuần.

image

Thứ 3 vừa qua là ngày cuối cùng của cuộc tập trận Velayat 95 của Hải quân Iran trên ở eo biển Hormuz, biển Oman và phía bắc Ấn Độ Dương. Trong cuộc tập trận này, Hải quân Iran đã tiến hành thử nghiệm các công nghệ quân sự tiên tiến, bao gồm cả tên lửa hành trình chống hạm và ngư lôi thông minh Valfajr.

Quân sự - Clip: Iran bắn thử thành công ngư lôi hạng nặng trên vịnh Ba Tư

 Ngư lôi Valfajr 

Hải quân Iran đã công bố một đoạn clip cho thấy ngư lôi Valfajr được bắn từ một tàu ngầm và bắn trúng một tàu mục tiêu trong vùng lãnh hải Iran ở vịnh Ba Tư.

Hãng thông tấn FARS của Iran đưa tin: “Tàu ngầm Qadir của Hải quân Iran (được trang bị công nghệ tàng hình Sonar, có thể bắn tên lửa hành trình chống hạm và ngư lôi cùng lúc) đã sử dụng hệ thống radar tiên tiến tìm kiếm mục tiêu và phá hủy chúng bằng ngư lôi Valfajr).

Ngư lôi Valfajr được Iran công bố vào năm 2011, ngư lôi mang đầu đạn nặng khoảng 220kg, hoạt động được trong các điều kiện thời tiết và độ sâu khác nhau.

Tướng Hossenin Dehghan, Bộ trưởng Quốc phòng Iran cho biết: “Ngư lôi Valfajr nổi bật so với những sản phẩm tương tự ở chỗ thời gian chuẩn bị bắn ngắn hơn, đó là ưu thế lớn về khả năng chiến thuật và yêu cầu phản ứng nhanh”.

Theo đánh giá của hãng thông tấn RT của Nga, cuộc tập trận Velayat 95 đã rất thành công khi thể hiện được những tiến bộ trong công nghệ quân sự của Iran. Khi Iran đã bắn thử thành công tên lửa hành trình “Nars”.

Tehran cũng đã công bố và sử dụng lần đầu tiên tên lửa chống hạm “Dehlaviyeh”. Ngoài ra còn có sức mạnh của tàu ngầm, tàu khu trục, máy bay không người lái, máy bay chiến đấu, trực thăng, hệ thống chiến tranh điện tử.

"Mục đích của cuộc tập trận Velayat 95 là nâng cấp khả năng phòng thủ của đất nước và gửi thông điệp hòa bình và hữu nghị của Iran tới các nước trong khu vực," Tư lệnh Hải quân, Đô đốc Habibollah Sayyari Rear cho biết cuối tuần qua.

Phong Lan

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.