Clip: Lập đường dây chơi hụi, chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng

Clip: Lập đường dây chơi hụi, chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng

Bùi Ngọc Điệp

Bùi Ngọc Điệp

Thứ 5, 10/09/2020 19:09

Lợi việc làm chủ hụi, Mai lập nhiều phần hụi khống và tự ý hốt 43 phần hụi, chiếm đoạt số tiền hơn 2,3 tỷ đồng của các hụi viên.

image
Clip Lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,3 tỷ đồng, nữ chủ hụi ở miền Tây lãnh án 14 năm tù



Trong hai ngày 9 và 10/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Trúc Mai, 44 tuổi, ngụ xã Tường Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ điều tra - Clip: Lập đường dây chơi hụi, chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng (Hình 2).

Bị cáo Nguyễn Thị Trúc Mai tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, từ năm 2009, bị cáo Mai bắt đầu tổ chức chơi hụi và làm đầu thảo để hưởng hoa hồng của nhiều dây hụi tuần, hụi tháng với số tiền mỗi phần hụi từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Trong quá trình làm chủ hụi, có nhiều hụi viên sau khi hốt hụi đã không đóng hụi và bị cáo dùng tiền hụi để chi tiêu trong gia đình, kinh doanh nên mất cân đối chi trả tiền hụi.

Từ tháng 3/2016 đến cuối năm 2017, có nhiều hụi viên không đến khui hụi mà nhờ bị cáo Mai khui hụi dùm. Lợi dụng điều này, bị cáo Mai đã tự ý lấy tên của 56 hụi viên để kêu hốt hơn 145 phần hụi, lập 50 phần hụi khống vào 23 dây hụi để hốt 43 phần hụi, chiếm đoạt số tiền hơn 2,3 tỷ đồng của các hụi viên.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo là đặt biệt nghiêm trọng, chiếm đoạt với số tiền rất lớn, gây hoang mang dư luận nên đã tuyên phạt bị cáo Mai 14 năm tù giam. Đồng thời, buộc bị cáo Mai phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.