Clip: Lốc xoáy bụi lớn quét qua cánh đồng ngô ở Hoa Kỳ

Lương Quốc Tiệp

Lương Quốc Tiệp

Thứ 7, 06/05/2023 14:00

Một trận lốc xoáy bụi lớn đã quét qua một cánh đồng ngô tại bang Illinois của Hoa Kỳ và được ghi lại bởi một người chứng kiến ​​gần đó.

image

Video - Clip: Lốc xoáy bụi lớn quét qua cánh đồng ngô ở Hoa Kỳ

Nhà khoa học Joseph Spencer của Illinois đã quay được cảnh lốc xoáy bụi lớn trên một cánh đồng ngô ở Urbana, Illinois vào ngày 4/5.

Trong đoạn video, lốc xoáy bụi có kích thước lớn được nhìn thấy xoay chuyển qua cánh đồng ngô. Mặc dù không có báo cáo về thiệt hại vật chất hoặc thương vong, nhưng đoạn video cũng cho thấy được phần này sức mạnh của trận lốc xoáy bụi này.

Lốc xoáy bụi thường xảy ra khi không khí ẩm và nóng tạo ra các đối lưu không khí, tạo ra một vùng trống trong không khí và kéo theo bụi và cát trên mặt đất. Trận lốc xoáy bụi có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng đối với các khu vực nông thôn và có thể đe dọa đến các nông trại và cơ sở hạ tầng trong khu vực.

Các cơ quan chức năng luôn khuyến cáo cộng đồng nông dân và dân cư ở các khu vực thường bị ảnh hưởng bởi trận lốc xoáy bụi nên cẩn thận và chú ý đến các cảnh báo về thời tiết để giảm thiểu thiệt hại về tài sản và người.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.