Clip: Quân đội Nga và Syria tập trận về chiến tranh đô thị ở Aleppo

Clip: Quân đội Nga và Syria tập trận về chiến tranh đô thị ở Aleppo

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 5, 13/04/2017 15:25

Cuộc tập trận diễn ra ở phía bắc thành phố Aleppo và có sự tham gia của các cố vấn quân sự Nga cùng với quân đội Syria.

image
Quân sự - Clip: Quân đội Nga và Syria tập trận về chiến tranh đô thị ở Aleppo

 Cuộc tập trận có sự xuất hiện của cố vấn Nga và binh sĩ quân đội chính phủ Syria.

Mục tiêu của cuộc tập trận chung giữa quân đội Nga và quân đội chính phủ Syria là để nâng cao năng lực, khả năng tác chiến và phối hợp trong môi trường đô thị.

Các kỹ năng được chú trọng nhất là các chiến thuật phòng ngự, bảo vệ các khu phố, dãy nhà cũng như tiến hành các cuộc đột kích vào các cứ điểm của kẻ thù. Các binh sĩ của quân đội chính phủ được học những các ứng biến và các đội hình, chiến thuật an toàn nhất để có thể giảm thiểu rủi ro trong các chiến dịch.

Các cố vấn quân sự Nga đã hướng dẫn một số chiến thuật như duy trì cự ly đội hình giữa các chiến binh trong khoảng cách 5m để tránh thương vong càng nhiều càng tốt khi bị dính bẫy mìn hoặc bị đạn súng cối của kẻ thù.

Một yếu tố rất quan trọng cũng được nhắc tới là tâm lý của binh sĩ. Được quan tâm nhiều nhất chính là sự thiếu cảnh giác, tâm lý sợ hãi và khả năng phối hợp giữa các chiến binh.

Một trong những chiến thuật đang được quân đội Syria sử dụng khá nhiều và hiệu quả là chiến thuật phục kích truyền thống, cài mìn có sức nổ tương đối lớn bên vệ đường. Mục tiêu là nhằm vào thiết bị cơ giới của địch trên những tuyến đường quan trọng.

Phóng viên chiến trường của AMN ở Dara'a đã ghi lại một trận phục kích tiêu diệt chiếc xe của Hayat Tahrir Al-Sham trên tuyến đường Inkhil-Thuriyah ở phía bắc Dara'a. Nhóm binh sĩ thực hiện trận đánh thuộc sư đoàn tăng số 5.

Trong một diễn biến khác, ngày 12-04, Bộ tư lệnh tiền phương Quân đội Nga cho biết: Một đơn vị quân đội Nga đã được triển khai đến căn cứ không quân Dumayr ở ngoại ô đông bắc Damascus. Mục đích của đơn vị là bảo vệ căn cứ quân sự này sau cuộc tấn công vào sân bay Shayrat phía đông nam tỉnh Homs.

Căn cứ không quân Dumayr là căn cứ bị lực lượng Hồi giáo cực đoan tấn công nhiều lần do vị trí địa lý gần với thủ đô Syria. Nếu các tay súng khủng bố đánh chiếm được sân bay này, đây sẽ là điểm chốt chiến lược để tấn công vào Damascus.

Phong Lan

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.