Clip: Thay thế xăng A95 bằng xăng sinh học E5 - người dân phản ứng mạnh

Clip: Thay thế xăng A95 bằng xăng sinh học E5 - người dân phản ứng mạnh

Duong Quang Sơn

Duong Quang Sơn

Thứ 6, 04/05/2018 12:47

Trong cuộc họp mới đây của bộ Công Thương, đại diện lãnh đạo doanh nghiệp Saigon Petro đặt ra vấn đề sớm triển khai bán xăng sinh học E5 để thay thế xăng khoáng RON 95. Đề xuất này đã nhận được sự đồng tình của nhiều đại diện doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, song người tiêu dùng lại có những phản ứng mạnh mẽ.

PV báo Người Đưa Tin đã có ghi nhận thực tế về quan điểm của người tiêu dùng với đề xuất của đại diện doanh nghiệp Saigon Petro.

Đề xuất thay thế xăng RON 95 bằng hai loại xăng sinh học là xăng E5 hiện tại và xăng E5 RON 95 đã vấp phải những ý kiến trái chiều.

Theo ghi nhận, đa số người dùng cho rằng, xăng E5 còn mới mẻ và chưa được nhiều người biết đến, một phần khác họ chưa thực sự tin tưởng xăng E5.

Người dân phản ứng về việc xăng sinh học E5 thay thế xăng khoáng RON 95

Trong đó, nổi bật là việc nghi ngại chất lượng của xăng sinh học pha cồn cũng như việc bỏ xăng khoáng RON 95 sẽ làm hạn chế sự lựa chọn của người mua.

Clip: Thay thế xăng A95 bằng xăng sinh học E5 - người dân phản ứng mạnh

Người dân đã có phản ứng trước thông tin này

Một số người tiêu dùng còn chia sẻ quan điểm khi sử dụng xăng E5 chưa tương thích với dòng máy hiện đại như dòng xe động cơ Fi hay xe tay ga khiến xe của họ gặp phải vấn đề hư hỏng, chết máy và hụt ga.

Nhiều người tiêu dùng còn đặt ra câu hỏi: Nếu xăng E5 thực sự tốt và rẻ thì sao phải bỏ xăng khoáng để "ép" buộc người dùng sử dụng xăng sinh học? Hãy cứ để thị trường tiêu thụ quyết định sẽ hợp lý hơn?

Trước những đề xuất của lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu cũng như ý kiến của người tiêu dùng về việc thay thế xăng sinh học E5, bộ Công Thương sẽ có những báo cáo cụ thể để trình ban lãnh đạo Chính phủ xem xét.

Phạm Huế

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.