Clip: Tiêm kích F-22 gặp nạn, phi công bung dù thoát ra ngoài trong tích tắc

Clip: Tiêm kích F-22 gặp nạn, phi công bung dù thoát ra ngoài trong tích tắc

Hồ Thị Vân

Hồ Thị Vân

Chủ nhật, 17/05/2020 11:00

Trong một chuyến bay huấn luyện, một máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm loại F-22 Raptor của Mỹ đã bị rơi. Khi chiếc máy bay gặp sự cố, phi công đã kịp nhảy dù thoát ra ngoài và tiếp đất an toàn.

image

Tiêm kích F-22 gặp nạn, phi công bung dù nhảy xuống đường cao tốc

Vụ tai nạn xảy ra vào 9h15 ngày 15/5 (theo giờ địa phương) gần căn cứ Không quân Eglin, phía Đông Pensacola (bang Florida).

Khi chiếc F-22 gặp sự cố và lao nhanh xuống, phi công đã thoát ra khỏi máy bay, nhảy dù và tiếp đất an toàn. Hiện sức khỏe phi công ổn định và đã được đưa đến cơ sở y tế bên trong căn cứ Eglin để tiếp tục theo dõi.

Mới- nóng - Clip: Tiêm kích F-22 gặp nạn, phi công bung dù thoát ra ngoài trong tích tắc

Khoảnh khắc phi công bật dù khỏi chiếc tiêm kích 134 triệu USD và hạ cánh gần một đường cao tốc đã được các tài xế ghi lại.

Theo Bussiness Insider, các thông tin ban đầu cho rằng chiếc máy bay gặp sự cố thuộc nhóm máy bay của căn cứ không quân Tyndall (cùng nằm ở bang Florida) đang bay biểu diễn để vinh danh những người tham gia cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, quan chức thuộc căn cứ Eglin phủ nhận thông tin này.

Theo đài RT, ngay sau vụ tai nạn, căn cứ Eglin đã gọi bốn máy bay khác vừa cất cánh đã phải trở về căn cứ.

Được biết, F-22 là máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm và là một trong những máy bay tàng hình tiên tiến nhất của thế giới. Chỉ có 187 chiếc F-22 được Lockheed Martin chế tạo, trước khi dòng máy bay này bị ngừng sản xuất để Lockheed đầu tư vào một “siêu phẩm” khác là F-35. Hiện Không quân Mỹ chỉ có 183 chiếc F-22 trong kho.

Hải Vân (T/H)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.