Tại Trung Quốc, người ta dùng một cỗ máy đặc biệt có thể vươn dài về phía trước để bắc cầu, sau đó di chuyển dầm bê tông đặt vào đúng vị trí. Cỗ máy này có khả năng đặt dầm cầu nặng 1.000 tấn vào giữa các trụ cách nhau 40m.
Cỗ máy mới sẽ thay thế hệ thống cần trục chiếm nhiều không gian và kém linh động. Thay vì nâng dầm cầu lên từ mặt đất, nó sẽ chở dầm cầu và thả xuống từ trên cao. Quá trình này nhanh và chính xác hơn so với sử dụng cần trục.
Cỗ máy còn được thiết kế có thể hạ thấp để chui hầm. Nó được sử dụng chủ yếu trong xây dựng cầu đường sắt trên cao hoặc cầu vượt thung lũng.
Hải Vân (tổng hợp)