Clip: Trực thăng Nga quần đảo trên không, SAA giành lại Palmyra

Clip: Trực thăng Nga quần đảo trên không, SAA giành lại Palmyra

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 6, 03/03/2017 00:06

Với sự yểm trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã giành lại được thành cổ Palmyra sau khi để mất vào tay IS từ tháng 12/2016

image
Quân sự - Clip: Trực thăng Nga quần đảo trên không, SAA giành lại Palmyra

 Cờ Syria đã dựng lên trên thành cổ Palmyra

Những cuộc tấn công của quân đội Syria, phối hợp với lực lượng không quân Nga đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố IS trên chiến trường sa mạc tỉnh Homs.

Sau khi giành được ngã ba Tam giác Palmyra ngày 01/3, quân đội Syria, phối hợp với các cuộc không kích ác liệt của Nga, tiến công giải phóng Lâu đài Palmyra sau khi đánh bại lực lượng khủng bố IS trên dãy núi Al-Tar phía tây bắc thành phố Palmyra. Cùng lúc đó, các đơn vị quân đội khác đánh vào khu vực khách sạn, phía tây thành phố sa mạc này.

Theo nguồn tin quân sự của al-Masdar News, đến đêm 1/3, các chiến binh thánh chiến của tổ chức khúng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tổ chức rút lui với quy mô lớn ra khỏi thành cổ Palmyra để tránh bị tiêu diệt.

Đến sáng thứ Năm (02/3), IS đã cố gắng đảo ngược tình thế khi tung một cuộc phản công mãnh liệt tại dãy núi Al-Tar. Tuy nhiên, cuộc tấn công này diễn ra rất ngắn ngủi khi vấp phải hỏa lực mạnh mẽ của quân chính phủ, buộc IS phải rút lui.

Sau cuộc tấn công này, quân chính phủ đã phản công và giải phóng hoàn toàn al-Tar và Qa'lat Tadmur. Giành được quyền kiểm soát hoàn toàn điểm cao chiến lược Al-Tar và thành cổ Palmyra, SAA đã có thể bắn phá các vị trí của IS trong thành phố.

Các lực lượng vũ trang Syria chưa tiến vào thành phố cổ Palmyra do IS đã đặt mìn tự chế khắp thành phố, và để lại những chiến binh đánh bom tự sát nhằm ngăn chặn SAA tiến hành truy kích.

Phong Lan

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.