Clip: Xe tăng Syria đẩy lùi IS ở gần sân bay quân sự tỉnh Homs

Clip: Xe tăng Syria đẩy lùi IS ở gần sân bay quân sự tỉnh Homs

Thứ 4, 21/12/2016 08:12

Quân đội Syria trong ngày 20/12 đã phát động một cuộc tấn công lớn chống khủng bố IS tại xung quanh sân bay quân sự T-4 ở phía đông tỉnh Homs.

image

Video do Alalam đăng tải, ghi lại cảnh các xe tăng và xe bọc thép của quân đội Syria khai hỏa tấn công IS trên phòng tuyến sân bay quân sự T-4 ở phía đông tỉnh Homs.

Khủng bố IS sau khi tràn vào Palmyra đã nhiều lần tổ chức tấn công đánh chiếm căn cứ không quân T-4, là vị trí chiến lược của quân đội chính phủ Syria tại tỉnh Homs.

Nhưng các cuộc tấn công của IS đều bị các binh sĩ Syria dũng cảm đẩy lùi và thậm chí còn triển khai phản công gây thiệt hại nặng cho các tay súng khủng bố.

Trong một cuộc tấn công vào ngày 19/12, khủng bố IS đã triển khai tập kích vào khu vực trạm bơm nằm ở phía đông sân bay quân sự T-4.

Quân sự - Clip: Xe tăng Syria đẩy lùi IS ở gần sân bay quân sự tỉnh Homs

 Binh sĩ quân đội Syria.

Sau trận giao tranh kéo dài trong gần như cả ngày, IS đã bị đẩy lùi mà không đạt được thành quả nào đáng kể. Ba xe tăng, hơn 5 xe kỹ thuật và 50 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt bởi hỏa lực của quân chính phủ.

Bên cạnh đó, các binh sĩ Syria còn phá hủy 2 xe bom tự sát VBIED khi nó định tiếp cận trạm bơm phía đông nam sân bay T-4, là vị trí trọng yếu mà IS đang cố gắng chọc thủng trong thời gian qua.

Cuộc phản công của quân đội Syria vào ngay hôm sau 20/12 đã giải phóng al-Radad gần ngôi làng al-Sharifah nằm ở phía tây sân bay T-4, qua đó mở rộng vùng đệm xung quanh sân bay chiến lược này.

Phan Hoàng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.