Alex Craig, 24 tuổi, ở North Texas (Mỹ) đã nảy ra một ý tưởng kinh doanh khá độc đáo và đặt tên là Potato Parcel. Công việc của anh là khắc những dòng chữ ý nghĩa lên những củ khoai tây.
Ý tưởng độc đáo này nhanh chóng tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng. Sau 13 tháng, công ty đạt doanh thu 215.000 đô. Alex quyết định bán lại công ty cho Riad với giá 42.000 đô. Dù không còn cổ phần nhưng Alex vẫn được hưởng mỗi 1 đô/củ khoai bán ra trong vòng 60 ngày kể từ khi Shark Tank lên sóng.
Dù nhận được hai lời đề nghị đầu tư trong chương trình Shark Tank, nhưng cuối cùng Riad quyết định lựa chọn lời đề nghị của Kevin với 50.000 đô đổi lấy 10% cổ phần.
Sau đó, đến tháng 3/2017, họ gửi khoai tây tin nhắn đến các vận động viên giải NBA một cách bí mật và điều đó một lần nữa tạo nên làn sóng lan truyền rộng rãi. Họ đã có doanh thu tích luỹ hơn 500.000 đô với dịch vụ tin nhắn tuỳ chỉnh trên khoai tây. Hiện nay, họ còn bán thêm nhiều sản phẩm khác trên website như stickers, áo thun... và nhận được rất nhiều ủng hộ cũng như phản hồi tốt.
Thương vụ này một lần nữa minh chứng rằng dù bạn có ý tưởng điên rồ và dở hơi như thế nào đi chăng nữa, nhưng nếu biết cách, bạn vẫn có thể thành công.
Hải Vân (tổng hợp)