Cô dâu 15 tuổi chạy trốn đêm tân hôn với cụ ông 90

Cô dâu 15 tuổi chạy trốn đêm tân hôn với cụ ông 90

Thứ 3, 08/01/2013 11:23

Ngay trong đêm tân hôn, cô dâu đã khoá trái cửa phòng để ông chồng già không vào được và sau đó cố gắng trốn thoát về nhà bố mẹ đẻ

Cô bé đã rơi vào tâm lý hoang mang và sợ hãi tột cùng trong đêm tân hôn. Sau khi tự giam mình trong phòng 2 ngày liên tiếp, cô dâu trẻ trốn thoát khỏi nhà chồng và trở về với cha mẹ ruột.

Theo nguồn tin từ báo chí địa phương, cụ ông đã trả khoản tiền hồi môn 17.000 USD để được cưới cô gái. Hiện tại, ông chồng 90 tuổi đang tính chuyện đòi lại số tiền hồi môn hoặc đưa cô vợ trẻ về nhà.

Trả lời phỏng vấn, cụ ông 90 tuổi khẳng định, cuộc hôn nhân của mình “hợp pháp và đúng đắn”. Cụ ông còn tỏ ra “nghi ngờ về một âm mưu hay thỏa thuận ngầm” mà gia đình nhà vợ sắp đặt sẵn.

Tiêu điểm - Cô dâu 15 tuổi chạy trốn đêm tân hôn với cụ ông 90

Cha mẹ ở Ả rập Xê út gả con cho những người già để lấy tiền

Bà Suhaila Zein el-Abedin, phát ngôn viên Hội nhân quyền quốc gia Ả-rập Xê-út, đã kêu gọi giới chức “cứu đứa trẻ khỏi thảm hoạ này. Hôn nhân trong đạo Hồi phải dựa trên sự đồng thuận từ 2 phía”.

 

Nhà hoạt động nhân quyền nhấn mạnh, cha mẹ cô dâu cũng cần bị trừng phạt thích đáng vì đã ép con mình kết hôn với người đàn ông hơn con tới tận 75 tuổi, đáng tuổi ông cố của cô bé.

Hiện Saudi Arabia đang xem xét để đưa ra độ tuổi kết hôn tối thiểu. Tuy nhiên, một số học giả tôn giáo bảo thủ vẫn chống lại ý tưởng này mặc dù khẳng định rằng các cô gái phải dậy thì trước khi kết hôn.

Thiên Yết

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.