Cô gái ngồi tù vì bị cưỡng hiếp đã được thả tự do

Cô gái ngồi tù vì bị cưỡng hiếp đã được thả tự do

Thứ 4, 24/07/2013 08:13

Cô gái người Nauy trong vụ hiếp dâm xảy ra ở trung tâm thành phố Dubai đã được thả tự do.

Vụ việc từng gây ra rất nhiều tranh cãi. Theo đó, nhà thiết kế nội thất Marte Deburah Dalelv, 24 tuổi đã có chuyến công tác ở Dubai. Tại đây, cô gái báo cảnh sát bị cưỡng hiếp vào hồi tháng Ba.

Tuy nhiên, sau đó cô bị bắt và phải hầu tầu với tội danh khai man trước tòa, quan hệ tình dục ngoài hôn nhân và uống rượu. Mức án 16 năm tù đối với Dalelv khiến nhiều người bức xúc. Trường hợp trên gây ra những tranh cãi nảy lửa giữa nhóm nhân quyền và các nhà chức trách ở Na Uy.

Chiều 22/7, BBC dẫn lời một quan chức Na Uy cho hay cô Dalelv đã được thả tự do và trả lại hộ chiếu để về nước. Cô đã không bị trục xuất và dự kiến sẽ quay trở lại Na Uy trong vài ngày tới.

Tiêu điểm - Cô gái ngồi tù vì bị cưỡng hiếp đã được thả tự do

Vụ việc của Marte Deborah Dalelv khiến nhà chức trách Na Uy giận dữ cực độ.

Được biết, Dalelv đã tạm trú tại trung tâm Seamen, thành phố Dubai kể từ khi bị kết án hồi tuần trước. Hôm nay (22/7), cô cho biết đã được trả tự do trong cuộc họp với các công tố viên công cộng.“Chúng tôi đến nơi, ngồi xuống và họ nói rằng “bạn được ân xá”. Không thể tin được, hôm nay là một ngày rất tốt lành”.

Bộ trưởng Ngoại giao Na Uy Espen Barth Eide nói: “Marte đã được thả tự do! Chúng tôi gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp đỡ tận tình trong vụ việc này”.

Chính phủ Na Uy cho biết đã tiếp xúc với các nhà chức tránh Dubai thông qua các kênh ngoại giao chính thức kể từ khi cô Dalelv bị kết án để tranh luận về án tù cho hành vi vi phạm nhân quyền.

Sự việc xảy ra vào ngày 6/3. Khi Dalelv báo bị cưỡng hiếp, cảnh sát đã tịch thu hộ chiếu và giữ tiền của cô. Sau đó, cô bị buộc tội khai man trước tòa, quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, và uống rượu. Trong khi đó kẻ tấn công cô gái lĩnh 13 tháng tù. Hiện người đồng nghiệp bị cáo buộc cưỡng hiếp Dalelv cũng đã được ân xá.

Mặc dù Dubai đang trở thành điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế trong những năm gần dây nhưng đây vẫn là thành phố bảo thủ với luật lệ nghiêm khắc.

Theo Báo Công lý

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.