Cô gái biến vùng ngập lụt thành "phòng livestream" bán hàng online.
Mới đây, sau khi cơn bão Comay, với sức gió lên tới 120 km/h, đổ bộ vào đất liền Philippines vào sáng sớm ngày 25/7, giữa cảnh nước lũ ngập đến tận thắt lưng ở tỉnh Bulacan, Maica Mendoza đã gây chú ý khi dùng chính tình cảnh của mình để quảng bá sản phẩm. Cô chứng minh rằng chiếc quần lội nước đã giúp cô luôn khô ráo trong khi vẫn duy trì công việc bán hàng trực tuyến sôi nổi.
Mendoza, hiện đang kinh doanh qua các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, cho biết việc bán hàng giữa mưa lũ không chỉ là thử thách, mà còn là một cơ hội bất ngờ. "Tôi đã bắt đầu bán hàng trực tiếp từ năm 2020, ngay giữa những đợt ngập lụt. Đây là công việc giúp tôi kiếm sống", cô chia sẻ.

Maica Mendoza livestream bán hàng giữa nước lũ.
Đặc biệt, nhờ chiến lược độc đáo khi livestream bán hàng giữa bối cảnh nước lũ bao quanh, Mendoza đã thu hút được hơn 32.000 người theo dõi trên TikTok, tạo ra một cộng đồng người hâm mộ đông đảo và tăng mạnh lượng tiêu thụ sản phẩm.
Tỉnh Bulacan, nơi Mendoza sinh sống là một trong những khu vực dễ bị ngập sâu mỗi mùa bão và gió mùa. Tuy nhiên, thay vì trốn tránh hay tạm ngưng công việc, cô tận dụng hoàn cảnh để lan tỏa thông điệp tích cực về sự kiên cường và sáng tạo trong kinh doanh.
Với tinh thần thích nghi và sáng tạo, câu chuyện của Maica Mendoza là minh chứng cho thấy trong khó khăn luôn có cơ hội, quan trọng là cách chúng ta đón nhận và biến nó thành lợi thế.
Quốc Tiệp (theo Reuters)