Tuổi thơ ai cũng thích hoạt hình, nhưng đối với cô nàng designer sinh năm 1994 này, hoạt hình là nơi khởi nguồn cho đam mê nghề nghiệp và là động lực thôi thúc cái tên Hồ Thị Ái Trân xuất hiện chễm chệ trên bảng credit của bộ phim Hollywood “Deepwater Horizon” đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Ái Trân cho biết cô sinh ra và lớn lên ở Bình Phước nhưng hiện đang sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh. Ít ai biết được rằng từ niềm đam mê đó đã giúp cho cô nàng 9X muốn tạo ra được những chú hoạt hình ngộ nghĩnh, thú vị như nhân vật Tom & Jerry...
Xuất thân từ gia đình có truyền thống về Y Khoa, bố mẹ Ái Trân luôn hướng con gái đến công việc liên quan để dễ dàng kế thừa và phát triển sự nghiệp. Thế nhưng cô gái ấy lại lựa chọn công việc Multimedia Design (Mỹ thuật đa phương tiện). Bản thân rất thích vẽ nhưng không vẽ đẹp nên vào năm lớp 11, Trân xin phép gia đình đi luyện vẽ và mua rất nhiều sách về Mỹ thuật Đa phương tiện để nghiên cứu chọn nghề.
Sau tất cả, Ái Trân khẳng định: “Học thiết kế không cần năng khiếu vẽ từ trước, chỉ cần siêng năng rèn luyện thì sẽ có khả năng vẽ tay”.
Trong lúc chờ thi Đại học Y Dược TP.HCM, cô nàng quyết định thi vào trường Arena Multimedia đúng với đam mê từ trước. Vì đi theo lựa chọn riêng nên khi bắt đầu học tại đây, Trân có trách nhiệm hơn với hướng đi này và luôn áp lực chuyện thất nghiệp.
Sau 6 tháng học (kết thúc học kỳ Thiết kế Đồ họa) Trân thực tập tại Sparx Virtuos. Sau 3 tháng, Ái Trân ký hợp đồng làm việc chính thức với vị trí CG Artist và tham gia vào các dự án lớn như: Ninja Rùa, Captian American: Civil War, Game Disney Infinity và gần đây nhất là Deepwater Horizon.
Để có được thành công như hôm nay, Trân đã phải cố gắng rất nhiều. Sáng học, chiều làm, tối bài tập và dù di chuyển bằng xe bus nhưng cô nàng nhỏ nhắn vẫn kiên trì từng ngày. Đến nay 9x đã tự mua cho mình chiếc xe máy, đi du lịch khắp nơi bằng chính đồng lương mình làm ra. Điều đó đối với Trân như một sự đền đáp thỏa đáng với công sức và trưởng thành hơn trong mắt gia đình.
Theo Trân, để tạo ra những mô hình 3D siêu thực cần người artist phải có mắt quan sát và tư duy thẩm mỹ tốt. Nhìn vào chiếc ly trên bàn, Trân đưa ví dụ về câu nói trên bằng việc phân tích hình dạng, giọt nước, dấu tay trên ly và ngay cả vết son môi trên miệng ly. Những chi tiết vụn vặt ấy được cô nàng để ý rất nhiều, đôi khi tập trung nhìn một vật nào đó để “phân tích” một cách kỳ lạ.
“Đến giờ khi công ty giao Trân bất kỳ đề bài nào dù khó hay dễ thì mình cũng không sợ. Mình nghĩ sự chỉn chu và chi tiết sẽ giúp người làm thiết kế tạo nên sản phẩm tốt. Gần đây nhất mình vừa được sếp khen khi dựng mô hình tàu thuyền. Họ để ý đến từng dấu vân tay áp trên bàn điều khiển và đánh giá cao khi mình chăm chút điều ấy” – Trân tâm sự.
Tần suất làm việc của Ái Trân cũng khá cao, hàng ngày cô làm việc 12 tiếng trên máy tính. Khi bước ra công ty, cô nàng nói đùa nhìn mình giống như zoobie (xác chết sống) khi “cắm mặt” vào bàn làm việc với 2 màn hình máy tính luôn sáng. Đối với con gái, điều đó sẽ làm xấu da nhưng với Trân và các anh chị đồng nghiệp thì sẽ không là gì nếu đó là việc mình thích làm.
Những điều vụn vặt mà cô nàng 9x chia sẻ ấy rất dung dị và chân thật nhưng khắc họa rõ nét phần chân dung của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê. Ái Trân đã có công việc đúng với đam mê, có chút danh vọng khi tên ghi trên ấn phẩm phim bom tấn, có những trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ khi sống hết mình và làm hết sức.
Thanh Lam