Có nên nuôi gà trên tầng thượng?

Có nên nuôi gà trên tầng thượng?

Lê Thị Duyên

Lê Thị Duyên

Thứ 5, 13/09/2018 14:00

Vợ tôi không đồng ý vì cho rằng trồng rau còn được chứ nuôi gà trên sân thượng sẽ dẫn tới hệ lụy như mùi hôi, vấn đề vệ sinh và cả chuyện lây nhiễm bệnh.

Tôi năm nay 30 tuổi, có một vợ, một con và hiện đang sống cùng với bố mẹ tại Hà Nội. Cuộc sống của gia đình tôi khá bình thường cho đến thời gian gần đây mọi thứ có chút xáo trộn. Do bố mẹ tôi đều đã về hưu nên khá nhàn. Ông bà muốn cải tạo lại sân thượng thành nơi nuôi gà và trồng rau để ông bà có thú vui khi về già, và cũng để cả gia đình có thực phẩm sạch để dùng.

Ban đầu tôi cho rằng không có vấn đề gì vì nghĩ có việc để ông bà bớt buồn. Tuy nhiên, vợ tôi lại không đồng ý vì cho rằng trồng rau còn được chứ nuôi gà trên sân thượng sẽ dẫn tới hệ lụy như mùi hôi, vấn đề vệ sinh và cả chuyện lây nhiễm bệnh. Tôi cũng lại thấy vợ tôi nói có lý. Tôi khá phân vân. Hãy cho tôi lời khuyên. (Lê Văn Minh, 30 tuổi, sống ở Hà Nội)

DIỄN ĐÀN TƯ VẤN:

Chị Minh Hạnh cho biết: “Bố mẹ anh muốn có công việc để an nhàn tuổi già, tôi rất ủng hộ. Nhiều gia đình cũng thế nhưng nên cân đối chuyện đó với vấn đề vệ sinh. Tôi nói thật, ở phố mà nuôi gà, vịt tôi thấy nó rất ghê, rất kinh khủng. Hôi hám, bẩn thỉu chưa kể nguy cơ lây truyền dịch bệnh. Anh chị nên tư vấn cho ông bà có thể chỉ trồng rau thôi”.

Anh Đức Thịnh cũng tư vấn: “Khu nhà tôi có 1 gia đình có miếng đất rộng, họ quây mấy chục m2 vào nuôi gà, cũng không nhiều vì chỉ có khoảng chục con, nhưng trong khu dân cư thì thật khó chịu. Thứ nhất rất là hôi, nhiều muỗi, chuột quấy phá kinh khủng, muỗi nhiều vô kể, mở cửa sổ ra là 1 mùi hôi, muỗi rĩn inh ỏi, chuột đào đất làm tổ, cắp thức ăn rác, xương... làm ô nhiễm. Gà gáy rất to, o o cả ngày, đặc biệt lúc rạng sáng, thậm trí nửa đêm 1-2h sáng gáy oang oang. Chó hàng xóm cắn loạn xạ... Quá ồn ào và ô nhiễm”.

Anh Như Toàn chia sẻ kinh nghiệm: “Vợ tôi cũng từng nuôi gà trên sân thượng và tôi cũng có kinh nghiệm về chuyện vệ sinh và mùi hôi. Từ ngày đó, tôi hầu như không lên nổi sân thượng ngồi uống trà nữa, các con cũng không lên xem bố chăm cây. Bởi vừa bước chân ra sân, tôi và hai bé đã không thể nào chịu nổi mùi phân gà hôi khó tả, nhất là những hôm trời nóng bức hay nồm ẩm.

Trước đây ở quê cũng nuôi gà nhưng không gian thoáng rộng nên không có cảm giác khó chịu như vậy. Hàng xóm cũng kêu ca vì nhà tôi đặt chuồng gà ngay sát bức tường ngăn cách hai nhà trên sân thượng. Tường chỉ làm cao 1m, phía trên là lưới thép nên mùi hôi bay sang nhà họ dù ngày nào vợ tôi cũng tất bật dọn chuồng. Tôi khuyên thật là không nên nuôi một chút nào”.

Thanh Bình (Ghi)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.