Có tới 3 tỷ tài khoản Yahoo bị tấn công mạng năm 2013

Có tới 3 tỷ tài khoản Yahoo bị tấn công mạng năm 2013

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 5, 05/10/2017 07:15

Yahoo vừa công bố vụ tấn công dữ liệu vào tháng 8/2013 đã ảnh hưởng đến 3 tỷ tài khoản của họ vào thời điểm đó và được xem là vụ tấn công dữ liệu lớn nhất từ trước đến nay.

Công nghệ - Có tới 3 tỷ tài khoản Yahoo bị tấn công mạng năm 2013

Đã có 3 tỷ tài khoản Yahoo bị tấn công vào năm 2013.

Theo đó, Yahoo cho biết số tài khoản người dùng bị tấn công trong năm 2013 là 3 tỷ thay vì 1 tỷ như đã từng công bố trước đây. Năm 2016, Yahoo đã gửi email thông báo cho tất cả người dùng rằng tài khoản của họ đã bị ảnh hưởng và yêu cầu người dùng thay đổi mật khẩu và chặn truy cập từ các tài khoản với câu hỏi bảo mật không mã hóa để bảo vệ thông tin tài khoản cá nhân của họ.

Kể từ khi công bố về cuộc tấn công, Yahoo liên tiếp bổ sung thêm số lượng tài khoản bị xâm nhập và thông báo gần nhất cho thấy, tỷ lệ người dùng bị tấn công đã lớn ngoài sức tưởng tượng của nhiều người trước đó.

Thông tin về tài khoản người dùng bị xâm nhập bao gồm tên địa chỉ email, câu hỏi, câu trả lời bảo mật được mã hóa và không được mã hóa, ngày sinh, mật khẩu… Tuy nhiên, các thông tin khác như tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng thì vẫn được cho là an toàn trong cuộc tấn công.

Một thời gian sau khi Yahoo đưa ra tuyên bố, bộ Tư pháp Mỹ đã buộc tội các quan chức Nga có dính líu đến việc tài trợ cho một cuộc tấn công Yahoo vào năm 2014 với nhiều vụ kiện được phê chuẩn bởi thẩm phán ở San Jose, California.

Vụ tấn công này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc Yahoo được Verion Communications mua lại với giá 4,48 tỷ USD- giảm 350 triệu USD từ đợt chào hàng đầu tiên do tính chất nghiêm trọng của vụ việc.

Đỗ Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.