Cô trò vùng lũ Sơn La rạng rỡ trong ngày khai giảng năm học mới

Cô trò vùng lũ Sơn La rạng rỡ trong ngày khai giảng năm học mới

Uông Hải Yến

Uông Hải Yến

Thứ 4, 05/09/2018 19:00

Sáng 5/9, hàng nghìn học sinh các cấp trên địa bàn vừa bị ảnh hưởng của lũ quét tại tỉnh Sơn La, đặc biệt tại vùng lũ Tà Hộc đã vui mừng, phấn khởi đón lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

image

Ba trận lũ quét liên tiếp trong các ngày từ 28-31/8 đã làm ngập, trôi, hư hỏng nhiều trang thiết bị dạy và học của trường tiểu học và trường phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Tà Hộc, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Các thầy cô và các bậc phụ huynh cùng các anh chị đoàn viên thanh niên, lực lượng công an, quân đội đã rất nỗ lực dọn rửa bùn đất từ lớp học đến sân trường để có được ngày khai trường vui tươi.

Lễ khai giảng, cả thầy và trò nơi đây cùng đồng lòng, đoàn kết, tạo sức mạnh vượt lên khó khăn, thiếu thốn của ngày đầu năm học mới. Trong không khí của ngày hội đến trường, các em học sinh ở đây đều háo hức.

Hai trường tiểu học và trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Tà Hộc, huyện Mai Sơn đã cùng nhau tổ chức chung Lễ khai giảng. Tuy không được chuẩn bị công phu nhưng tất cả đều thể hiện tình cảm dành cho học sinh thân yêu.

Do lượng bùn đất tại khuôn viên nhà trường quá lớn, mặc dù các lực lượng đã cố gắng khắc phục, nhưng vẫn chưa xong.

Vì vậy nhà trường đã mượn tạm nhà văn hóa của bản Nà Ớt để khai giảng. Sau đó, các em lại về gia đình chờ trường khắc phục xong sẽ trở lại học.

Tà Hộc (Sơn La): Các em vùng lũ cũng có ngày khai giảng

Clip: Thúy Hà

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.