Cơ trưởng hãng hàng không nước ngoài đột tử tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cơ trưởng hãng hàng không nước ngoài đột tử tại sân bay Tân Sơn Nhất

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Thứ 5, 29/03/2018 18:36

Ngay khi chiếc máy bay của hãng hàng không Đài Loan Mandarin chuẩn bị cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Đài Trung (Đài Loan), cơ trưởng sinh năm 1983, người nước này đã đột tử.

Nguồn tin của báo Người Lao Động cho biết, chiều 29/3, một chuyến bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Đài Loan phải thay đổi kế hoạch khởi hành do cơ trưởng đột tử.

Cơ trưởng hãng hàng không nước ngoài đột tử tại sân bay Tân Sơn Nhất

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, cơ trưởng người Đài Loan bị đột tử (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Thông tin của vụ việc được đăng tải trên báo Thanh Niên, lúc 11h26 ngày 28/3, cơ trưởng L.K.H. của hãng hàng không Mandarin Airlines đã bị ngất ngay trong khoang lái máy bay B737 - 800 khi đang chuẩn bị thực hiện chuyến bay AE1858 từ Tân Sơn Nhất đi sân bay Đài Trung.

Khi máy bay đã đóng cửa, rút chèn để chuẩn bị lăn bánh, cơ phó chuyến bay thông báo cơ trưởng L.K.H. bị ngất và yêu cầu hỗ trợ y tế.

Đội y tế cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ngay lập tức có mặt và sơ cấp cứu, đồng thời đưa người này đến bệnh viện 175. Tuy nhiên, bệnh viện thông báo cơ trưởng L.K.H. đã ngưng tim và ngưng thở.

Nguồn tin của báo Thanh Niên còn cho biết, bằng lái của cơ trưởng L.K.H. có hạn đến tháng 2/2020, giấy chứng nhận sức khoẻ vẫn còn giá trị sử dụng.

Toàn bộ 162 hành khách đi trên chuyến bay xảy ra sự cố, đã được đưa vào nhà ga và phục vụ ăn uống. Hãng hàng không cũng đã bố trí tổ bay mới để tiếp tục thực hiện chuyến bay trong chiều cùng ngày.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.