Cơ trưởng lái grab, tiếp viên hàng không rửa bát vì dịch Covid-19

Cơ trưởng lái grab, tiếp viên hàng không rửa bát vì dịch Covid-19

Nguyễn Minh Anh

Nguyễn Minh Anh

Thứ 3, 18/05/2021 19:00

Covid-19 đã "cuốn trôi" việc làm của hàng nghìn tiếp viên hàng không, hàng trăm cơ trưởng tại nhiều nơi trên thế giới.

Ngành du lịch đóng băng trên toàn cầu khiến nhiều hãng bay lao đao. Chỉ sau 1 đêm, những nhân viên lao động kỳ cựu đối mặt với việc thất nghiệp. Các hãng hàng không đối mặt với mức thiệt hại kỷ lục.

Tháng 10/2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Cathay Pacific Airways - hãng hàng không hàng đầu Hong Kong đã phải cắt giảm hơn 5.000 nhân lực và đóng cửa thương hiệu bay khu vực Cathay Dragon.

Chịu cùng cảnh ngộ, hãng bay Thai Lion Airways, Air Asia kích hoạt chế độ "ngủ đông" chờ ngày bay trở lại. Không chỉ mất việc, cơ trưởng, cơ phó cùng hàng nghìn tiếp viên hàng không mất cả ước mơ.

Khi khủng hoảng xảy ra, Thanun Khantatatbumroong (cơ trưởng của hãng Thai Lion Airways) phải nghỉ việc. Anh quyết định trở thành lái xe Grab và giao đồ ăn cho khách ở Bangkok.

Tài chính - Ngân hàng - Cơ trưởng lái grab, tiếp viên hàng không rửa bát vì dịch Covid-19

hàng phi công Thanun Khantatatbumroong chuyển sang chạy Grab do mất việc vì dịch Covid.

Lim Wei Lung (người Malaysia) từng có công việc được nhiều người mơ ước khi trở thành phi công thương mại của Air Asia. Anh được bay đến nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Nhưng rồi, khi hãng bay của anh cắt giảm chuyến, Lim ở nhà nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình.

Trong thời gian rảnh rỗi, Lim đăng ký các khóa học trực tuyến để nâng cao trình độ. Sau đó, anh đăng ký công việc giao hàng cho Công ty kho vận Teleport. Hiện tại, Lim làm các công việc liên quan đến việc cung cấp hàng hóa thiết yếu cho khách hàng, theo dõi các hoạt động giao hàng.

Anh Kosit Rattanasopon (37 tuổi) tiếp viên trưởng của hãng Orient Thai Airlines bị mất việc do hãng bay đóng cửa. Anh chuyển sang làm giao hàng. Mỗi ngày, anh kiếm được 1.000 baht (730.000 đồng) bằng việc lái xe máy rao đồ ăn vặt.

Mong ước của họ là chờ ngày những chuyến bay trở lại hoạt động bình thường!

Còn với các nữ tiếp viên hàng không?

Với những kỹ năng được rèn giũa khi còn làm việc ở hãng hàng không, nhiều tiếp viên hoàn thành công việc mới khá tốt đặc biệt với khách hàng khó tính.

Tiếp viên trưởng hàng không của hãng bay Cathay Pacific Airways đã tìm được 1 công việc rửa bát tại nhà hàng Crit Room ở Sheung Wan. Công việc bắt đầu từ 11h30-22h00, thu nhập có phần thấp hơn so với trước đây.

Nhiều nhân viên khác lựa chọn làm tại các nhà hàng, công ty tư vấn bảo hiểm, thậm chí là giao dịch viên qua điện thoại (Telesale).

Trong khi đó, có nữ tiếp viên hàng không đã mở cửa hiệu cắt tóc ngay tại nhà mình sau khi thất nghiệp. Cửa hiệu nhỏ của cô đón 2 - 3 khách. Thu nhập từ cửa hiệu chỉ đủ để chi trả các hóa đơn cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.

Dù trong hoàn cảnh nào, con người đẹp nhất khi lao động chân chính. Hãy vui nếu công việc hiện tại vẫn đang giúp bạn sống sót qua đại dịch Covid-19. Và trên tất cả, là sự lựa chọn để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cho dù chúng ta là ai!

Thanh Minh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.