Cố vấn Tổng thống bị giết hại dã man

Thứ 6, 28/12/2012 00:05

Ngày 17/7, một cố vấn cao cấp của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai bị ám sát ở thủ đô Kabul trong một vụ tấn công của các phiến quân.

Hãng Tân Hoa Xã đưa tin, 3 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công vào đêm 17/7 tại thủ đô Kabul của Afghanistan, trong đó có cố vấn cấp cao của Tổng thống Hamid Kazai.

Một quan chức Afghanistan giấu tên cho biết, ông Mohammad Khan, cựu Tỉnh trưởng tỉnh miền Nam Uruzgan, đồng thời là một cố vấn tin cậy của Tổng thống Hamid Karzai cùng khách là nghị sĩ Hashim Watanwal đã bị sát hại tại nhà riêng vào đêm 17/7.

Người phát ngôn cảnh sát thủ đô Kabul, ông Hashmat Stanikzai cho hay ít nhất một tay súng bị tiêu diệt trong các vụ đọ súng lẻ tẻ kéo dài suốt 4 giờ. Hiện chưa rõ liệu các thành viên khác trong gia đình ông Khan đã kịp thoát thân hay vẫn còn kẹt trong khu vực đang bị cảnh sát bao vây. Ông Stanikzai cho rằng còn ít nhất một tay súng nữa đang ẩn náu trong khu vực này sau vụ tấn công.

Hiện trường vụ tấn công đã được phong tỏa bởi lực lượng an ninh và không một nhà báo nào được phép tác nghiệp hay phỏng vấn với những người dân xung quanh khu nhà.

Tuy nhiên, một số người sống trong khu vực này mô tả những kẻ tấn công là những phần tử đánh bom liều chết, và rằng một trong những kẻ tình nghi đã bị tiêu giệt bởi lực lượng an ninh. Hiện cảnh sát vẫn đang ráo riết truy lùng những tên còn lại.

Nhóm Taliban tại Afghanistan hôm 30/4 vừa qua cho biết, kể từ ngày 1/5, Taliban sẽ mở rộng các cuộc tấn công mang mật hiệu "Badr" trên toàn Afghanistan, mục tiêu tấn chủ yếu là nhóm quân đội an ninh quốc gia Afghanistan, nhóm an ninh quốc tế của NATO tại Afghanistan và các quan chức cấp cao của chính phủ Afghanistan.

Ông Khan bị giết chết chỉ cách một tuần sau khi vụ ám sát ông Ahmed Wali Karzai, em trai Tổng thống và cũng là một trong những người có quyền lực nhất ở miền nam Afghanistan.

Minh Khuê (Theo Xinhua)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.