Coca-Cola Việt Nam trao tặng 1.200 thùng rác, hướng tới mục tiêu “Thế giới không rác thải”

Thứ 4, 06/12/2023 | 14:28
0

Tiếp nối chuỗi hoạt động vì môi trường và thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam, vừa qua, tại Trung tâm cung cấp nước sạch và hỗ trợ cộng đồng EkoCenter, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã thực hiện trao tặng 1.200 thùng rác với tổng trị giá hơn 2.3 tỷ đồng cho hơn 100 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động ý nghĩa này là một phần trong cam kết đồng hành cùng Thành phố trong việc triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường tại các trường học và tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn Vì Một Thế Giới Không Rác Thải của Tập đoàn Coca-Cola.

Cần biết - Coca-Cola Việt Nam trao tặng 1.200 thùng rác, hướng tới mục tiêu “Thế giới không rác thải”

Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam chia sẻ tại chương trình

Sự kiện chào đón sự tham gia của lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo thành phố Thủ Đức, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận huyện tiếp nhận thùng rác và hiệu trưởng các trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố Thủ Đức, lãnh đạo Công ty Coca-Cola Việt Nam và đối tác Ve Chai Công Nghệ VECA và Green Connect.

Tại sự kiện Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo của 5 huyện tại Thành phố Hồ Chính Minh gồm huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè, huyện  Củ Chi, huyện  Cần Giờ và thành phố Thủ Đức đã đại diện Ban Giám hiệu các trường học và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp nhận các thùng rác phân loại. Hướng tới mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, Coca-Cola Việt Nam trao tặng hai loại thùng rác gồm thùng rác đựng vỏ chai và lon nước giải khát đã qua sử dụng và thùng chứa các loại rác khác.

Cần biết - Coca-Cola Việt Nam trao tặng 1.200 thùng rác, hướng tới mục tiêu “Thế giới không rác thải” (Hình 2).

Lãnh đạo Sở Ban ngành Thành phố Hồ Chí Minh, người dân địa phương và lãnh đạo Coca-Cola Việt Nam tham gia chương trình

Bà Cao Thị Thiên Phúc, Trưởng Phòng Chính trị, tư tưởng - Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Trong những năm qua, ngành Giáo dục thành phố đã phát động nhiều phong trào, chương trình nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của học sinh, sinh viên và các cơ sở giáo dục về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Thông qua chương trình 1.200 thùng rác tài trợ từ Công ty Coca-Cola Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều hơn nữa các doanh nghiệp cùng chung tay với ngành giáo dục và đào tạo Thành phố trong công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng, đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chung tay giảm thiểu việc sử dụng rác thải nhựa ra ngoài môi trường.”

Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam chia sẻ: “Để hiện thực hóa cam kết về một Thế Giới Không Rác Thải thông qua việc thu gom và tái chế tương ứng từng lon, từng chai sản phẩm được Coca-Cola bán ra vào năm 2030, chúng tôi không dừng lại ở các giải pháp về bao bì bền vững mà còn hợp tác cùng nhiều đối tác trong và ngoài nước thực hiện việc thu gom, tái chế bao bì cũng như giảm thiểu rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa ra đại dương hướng tới xây dựng mô hình tuần hoàn bao bì trong vận hành sản xuất, kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam. Thông qua cơ hội hợp tác cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi mong muốn thúc đẩy hoạt động phân loại rác từ nguồn, nâng cao nhận thức cấp cơ sở, đẩy mạnh các hoạt động tái chế. Các hoạt động này đều hướng tới thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.”

Cần biết - Coca-Cola Việt Nam trao tặng 1.200 thùng rác, hướng tới mục tiêu “Thế giới không rác thải” (Hình 3).

Lãnh đạo Sở Ban ngành Thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo Coca-Cola Việt Nam tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter Thành phố Hồ Chí Minh

Sự kiện cũng thu hút sự tham gia của đông đảo dân cư trên địa bàn phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức vào các hoạt động tương tác thú vị như hướng dẫn phân loại rác, đổi chai và lon đã qua sử dụng lấy quà và cây xanh cũng như cài đặt app thu mua ve chai điện tử VECA tại các khu vực hoạt động của hai đối tác phát triển bền vững của Coca-Cola Việt Nam là VECA và Green Connect.  

Thông tin Công ty Coca-Cola Việt Nam

Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra hơn 20.000 việc làm gián tiếp và khoảng 2.000 việc làm trực tiếp từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại đồ uống chất lượng cao bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng hóa mẫu mã và mở rộng phạm vi kinh doanh trên khắp Việt Nam. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar, Sprite, Fanta, Nutriboost, Minute Maid Splash, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, cũng như trà đóng chai Fuzetea+, cà phê lon Georgia, và nước tăng lực Thumps Up Charged.

Thu Hà

Tag: Coca Cola

Coca-Cola được vinh danh trong Top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam

Thứ 2, 12/12/2022 | 13:55
Coca-Cola Việt Nam được vinh danh trong top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất năm 2022 tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Á hậu Nguyễn Thái Ngân hành trình chiêm bái “Tứ Động Tâm” bốn thánh tích thiên Phật giáo tại Ấn Độ

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:08
Á hậu Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân hay còn gọi là “Cô Ngân Tatu” đã có hành trình hành hương về phật tích tại đất thiêng Ấn Độ.

Infinity - Kênh Đối tác Kinh doanh của Chubb Life Việt Nam chính thức mở cửa phục vụ khách hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life”) chính thức khai trương văn phòng đầu tiên của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại Hà Nội.

Bác sĩ Viện Thẩm Mỹ Úc Châu và những tâm thư cảm ơn gửi đến đội ngũ Bác sĩ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:55
Những lời cảm ơn tới đội ngũ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của Viện Thẩm Mỹ Úc Châu khi giúp khách hàng tìm lại sự tự tin của chính mình.

Thương hiệu Mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên đưa "Di sản" vào sản phẩm

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:45
S:kin Heritage là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên lấy hình ảnh Di sản Văn hóa đa dạng của Việt Nam làm ý tưởng sáng tạo chủ đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.