Coca-Cola Việt Nam tập huấn cho lực lượng thu gom phế liệu tại thành phố Đà Nẵng

Thứ 6, 13/10/2023 | 15:06
0

Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) phối hợp cùng Mạng Lưới Người Thu Gom (“TCN”) - một cộng đồng dưới sự bảo trợ của doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic tổ chức "Ngày Hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu” tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER của Coca-Cola tại Đà Nẵng.

Chương trình tập huấn này nhằm trang bị kỹ năng và kiến thức hành nghề thu gom rác thải, kiểm tra sức khỏe miễn phí và trao tặng các trang thiết bị bảo hộ lao động và bộ sơ cứu y tế cho 130 người lao động thu gom phế liệu, đa phần là phụ nữ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Sự kiện có sự tham dự của Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng, Ông Chris Vanloon, Chủ tịch Amcham Đà Nẵng và lãnh đạo Quận Liên Chiểu và Phường Hòa Minh.

Cần biết - Coca-Cola Việt Nam tập huấn cho lực lượng thu gom phế liệu tại thành phố Đà Nẵng

Người lao động thu gom phế liệu nhận các phần quà là trang thiết bị bảo hộ lao động và sơ cứu y tế từ Lãnh đạo Swire Coca-Cola, Coca-Cola Việt Nam va Mạng Lưới Người Thu Gom  

Bà Karen So – Tổng Giám đốc Tập đoàn Swire Coca-Cola, Ông Hunter Jin – Tổng Giám đốc Công ty Swire Coca-Cola khu vực Hồng Kông, Đài Loan và Đông Nam Á và ông Peeyush Sharma, Tổng Giám Đốc Coca-Cola Việt Nam cũng có mặt tham dự chương trình.

Phát biểu tại sự kiện, bà Karen So - Tổng Giám đốc toàn cầu Tập đoàn Swire Coca-Cola chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao những giải pháp sáng tạo và hiệu quả của TCN trong việc hỗ trợ người lao động phi chính thức trong lĩnh vực xử lý chất thải. Chúng tôi hy vọng sự đồng hành của Coca-Cola Việt Nam sẽ giúp nhân rộng những tác động thực tế để những người thầm lặng “hồi sinh rác” được trang bị an toàn hơn và an tâm hơn khi thực hiện công việc ý nghĩa của mình.”

Cần biết - Coca-Cola Việt Nam tập huấn cho lực lượng thu gom phế liệu tại thành phố Đà Nẵng (Hình 2).

Đông đảo người lao động thu gom phế liệu tham gia chương trình tập huấn trang bị kỹ năng và kiến thức hành nghề thu gom rác thải của Mạng Lưới Người Thu Gom 

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam và TCN thiết lập mối quan hệ đối tác để triển khai những giải pháp hỗ trợ cho nhóm lao động trong lĩnh vực xử lý chất thải phi chính thức tại Đà Nẵng thông qua hình thức can thiệp đa phương và kết hợp nhiều đối tác.

Thông qua các giải pháp thiết thực nhằm mang đến cho nhóm lao động xử lý chất thải phi chính thức những chương trình tập huấn và nguồn lực cần thiết cũng như nhấn mạnh về những công việc tạo ra tác động to lớn cho hành tinh mà họ đang làm, Coca-Cola Việt Nam và TCN hướng tới mục tiêu tăng số lượng người lao động được hỗ trợ thông qua mạng lưới người thu gom từ 650 người lên 850 người trong năm 2023, tổ chức và triển khai các sự kiện hỗ trợ cũng như các gói phúc lợi cho các thành viên đồng thời nâng cao nhận thức về đóng góp của lực lượng thu gom rác thải phi chính thức cho xã hội.

“Chúng tôi tự hào được đồng hành và đóng góp vào việc hiện thực hóa chiến lược toàn cầu vì “một thế giới không rác thải” của Coca-Cola, đặc biệt thông qua các sáng kiến của TCN dành cho người lao động thu gom rác phi tập trung.”, Tiến sĩ Kasia Weina – Giám đốc và Nhà sáng lập TCN chia sẻ. “Nỗ lực chung của chúng tôi cùng Coca-Cola Việt Nam trong việc tiếp tục phát triển EkoCenter tại Đà Nẵng là một điểm nổi bật khác trong mối quan hệ hợp tác này hướng tới mục tiêu mang đến cho những người thu gom rác một không gian dành riêng để họp mặt, chia sẻ kiến thức và tiếp cận các nguồn lực cần thiết cho sức khỏe và phúc lợi của họ.”

Cần biết - Coca-Cola Việt Nam tập huấn cho lực lượng thu gom phế liệu tại thành phố Đà Nẵng (Hình 3).

Đại diện Trung tâm nghiên cứu Xây dựng Năng lực Thích ứng (CAB) hướng dẫn phân loại rác cho người lao động thu gom phế liệu 

Trong sự kiện này, UBND Quận Liên Chiểu cũng trao tặng bằng khen cho Công ty Coca-Cola Việt Nam vì đã có những đóng góp trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn Quận. 

“Uỷ Ban Nhân Dân Quận Liên Chiểu đánh giá cao những cam kết và nỗ lực của Coca-Cola Việt Nam trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại Thành phố Đà Nẵng nói chung và trên địa bàn Quận Liên Chiểu nói riêng trong những năm qua. Tiếp nối những tác động ý nghĩa của Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter, chúng tôi hy vọng mối quan hệ đối tác của Coca-Cola Việt Nam cùng TCN sẽ không chỉ giúp cải thiện điều kiện làm việc và sức khỏe của người lao động thu gom rác phi tập trung mà còn tạo ra những tác động lớn hơn trong việc quản lý rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa ra môi trường trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng” - Ông Nguyễn Nhường – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ.

Giới thiệu về EkoCenter:

Trung tâm sinh hoạt cộng đồng EkoCenter đã được Coca-Cola Việt Nam triển khai trên nhiều tỉnh thành thông qua mô hình "Tam Giác Vàng" trong mối quan hệ đối tác ba bên: Doanh nghiệp - Chính phủ - Tổ chức xã hội. EkoCenter đầu tiên được thành lập vào năm 2015, đến nay Coca-Cola đang vận hành 12 EkoCenters trên khắp cả nước, cung cấp gần 14 triệu lít nước uống tinh khiết cho hơn 1 triệu người với những lợi ích thiết thực. Các chương trình trao quyền và nâng cao năng lực phụ nữ địa phương cũng được Coca-Cola Việt Nam chú trọng triển khai. Phụ nữ có cơ hội nâng cao vị thế xã hội và ổn định kinh tế thông qua việc điều hành công việc kinh doanh của chính họ từ các ki-ốt của EkoCenter và các khóa tập huấn hữu ích như đào tạo khởi nghiệp E-Learning để trang bị các ý tưởng kinh doanh và kỹ năng cần thiết.

Giới thiệu về Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam)

Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 20.000 công việc gián tiếp và 2.000 công việc trực tiếp thông qua chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại nước giải khát đa dạng, chất lượng, bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng mẫu mã và mở rộng mức độ phủ sóng kinh doanh ở khắp mọi nơi. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coke Zero, Sprite, Fanta, Minute Maid Nutriboost, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, trà đóng chai Fuzetea+, cà phê đóng lon Georgia và sản phẩm Thumps Up Charge.

Thu Hà

Tag: Coca Cola

Coca-Cola được vinh danh trong Top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam

Thứ 2, 12/12/2022 | 13:55
Coca-Cola Việt Nam được vinh danh trong top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất năm 2022 tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Á hậu Nguyễn Thái Ngân hành trình chiêm bái “Tứ Động Tâm” bốn thánh tích thiên Phật giáo tại Ấn Độ

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:08
Á hậu Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân hay còn gọi là “Cô Ngân Tatu” đã có hành trình hành hương về phật tích tại đất thiêng Ấn Độ.

Infinity - Kênh Đối tác Kinh doanh của Chubb Life Việt Nam chính thức mở cửa phục vụ khách hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life”) chính thức khai trương văn phòng đầu tiên của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại Hà Nội.

Bác sĩ Viện Thẩm Mỹ Úc Châu và những tâm thư cảm ơn gửi đến đội ngũ Bác sĩ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:55
Những lời cảm ơn tới đội ngũ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của Viện Thẩm Mỹ Úc Châu khi giúp khách hàng tìm lại sự tự tin của chính mình.

Thương hiệu Mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên đưa "Di sản" vào sản phẩm

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:45
S:kin Heritage là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên lấy hình ảnh Di sản Văn hóa đa dạng của Việt Nam làm ý tưởng sáng tạo chủ đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.