Hiện nay thương hiệu trà Lipton do Thomas Lipton mở đường xây dựng vẫn đang là thương hiệu số 1 thế giới với nhiều sản phẩm và hương vị khác nhau được phổ biến trên toàn thế giới.
Năm 1657 trà xuất hiện lần đầu tiên ở nước Anh và đã trở thành thứ nước uống được ưa chuộng của giới thượng lưu không chỉ ở Anh mà còn rất nhiều quốc gia châu Âu khác. Và sự xuất hiện của thương gia Thomas Lipton đã làm cho trà trở thành thứ nước uống không thể thiếu được của mọi tầng lớp xã hội.
Thương hiệu trà Lipton từ những năm 70 của thế kỷ 20 thuộc về sở hữu của Unilever, một trong những tập đoàn thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới. Ngoài trà đen truyền thống từ thời của ông chủ Thomas Lipton, đến nay với những công nghệ mới thì đã tạo ra rất nhiều các sản phẩm đa dạng mang thương hiệu Lipton như: trà túi, trà hoà tan và cả trà trong lon uống ngay
Thomas Lipton rất thích uống trà. Ông đam mê thưởng thức từng ngụm trà vàng óng, nóng hổi mỗi ngày. Ông tự hình dung sẽ có biết bao triệu người bình thường nếu được thưởng thức thứ nước uống này rồi cũng sẽ đam mê và nghiện trà như ông. Thomas Lipton nghĩ ngay tại sao mình không thể nhập trà với số lượng lớn để bán. Chắc chắn số lượng lớn sẽ phải rẻ. Với hệ thống cửa hàng bán lẻ dày đặc của mình, Thomas Lipton tin chắc thứ nước trà với hương vị thơm ngát quyến rũ sẽ chính phục được người tiêu dùng.
Và ngay lập tức ý tưởng độc đáo và tuyệt vời này được Thomas Lipton thực hiện ngay lập tức. Trà được Thomas Lipton đóng gói từng gói nhỏ 100 gram, 200 gram phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Mỗi gói đều có nhãn hiệu và cách thức pha trà. Bao nhiêu trà, bao nhiêu nước, thời gian bao nhiêu là uống được đã được Thomas Lipton cho ghi tỉ mỉ ngoài hộp giấy. Thương hiệu trà Lipton chính thức xuất hiện từ khi đó.
Thomas Lipton có 3 loại trà khác nhau, trong đó loại ngon nhất mang tên Lipton Quality No.1, được đựng trong hộp màu vàng, lôgô ghi chữ Lipton màu đỏ.
Với chiến lược khéo léo khi sử dụng nguồn gốc trà Ceylon nổi tiếng để quảng bá cho trà Lipton của mình. Thomas Lipton đã mang thương hiệu của mình phổ biến rộng rãi đồng thời lại có được giá trị của loại trà cao cấp chính hiệu với nguồn gốc rõ ràng. Chiến lược này của ông cho đến ngày nay vẫn làm cho các chuyên gia Marketing vẫn còn khâm phục và ngưỡng mộ
Linh Chi